Hơn 1 triệu học sinh TP.HCM bắt đầu tựu trường

Riêng bậc mầm non sẽ tựu trường và khai giảng vào ngày 5-9. Thời gian tựu trường này, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường phải dành ít nhất một tuần để tổ chức các hoạt động đầu năm học, nhất là các lớp đầu cấp học. Về các khoản thu trong nhà trường đầu năm học phải được thông báo và niêm yết công khai và có căn cứ pháp lý.

Được biết năm học này, toàn TP.HCM tăng hơn 59.000 học sinh, nâng tổng số học sinh của TP lên gần 1,5 triệu em. Để đảm bảo đủ chỗ học, TP đã đưa vào sử dụng hơn 2.000 phòng học mới.

Năm nay được xem là năm học mà TP sẽ có những đổi mới mạnh mẽ trong định hướng phát triển giáo dục TP. Cụ thể như TP tự thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, công nhận tốt nghiệp THPT; xây dựng khung chương trình giáo dục và bộ SGK phù hợp với thực tiễn phát triển của TP dựa trên khung chương trình của Bộ GD&ĐT; cho phép các trường chủ động trong việc điều chỉnh thời lượng giảng dạy các bộ môn trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng… Các trường học tại TP sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm