Học trò “chấm điểm” thầy cô

Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 vừa tổ chức cho học sinh thực hiện phiếu tham khảo ý kiến về các thầy cô bộ môn trong trường.

Tiết ôn tập Hóa của học sinh khối 12, trường THPT Nguyễn Du, quận 10.

Mỗi thầy cô được đánh giá dựa trên 12 tiêu chí như kiến thức, phẩm chất, trách nhiệm, phương pháp dạy với thang điểm từ 1 đến 10. Mục đích để nhà trường nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của giáo viên.

Kết quả cho thấy, hầu hết các thầy cô đều đạt được điểm số khá cao như 114 điểm, 120 điểm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những giáo viên chỉ đạt 72 điểm hay 79 điểm.

Phiếu tham khảo ý kiến học sinh.

Chia sẻ về cách làm trên, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đây là năm đầu tiên trường thực hiện việc làm này.

Ngay từ đầu năm tại Hội nghị cán bộ công nhân viên chức, trường đã thông báo kế hoạch thực hiện phiếu tham khảo ý kiến học sinh đối với giáo viên. Những tiêu chí trong phiếu là do các thầy cô cùng xây dựng. Phiếu này được đưa vào hồ sơ công chức, trở thành văn bản pháp lý của nhà trường.

Theo ông Phú, giáo viên được chọn lớp thực hiện phiếu tham khảo. Mỗi lớp khoảng 6-8 bạn, chủ yếu là các thành viên trong ban cán sự lớp và tổ trưởng. Các em sẽ ngồi lại cùng nghiên cứu về các tiêu chí, sau đó thống nhất thang điểm cho các thầy cô.

“Hoạt động này không liên quan đến đánh giá thi đua cuối năm của các thầy cô giáo. Nhưng với kết quả có được cũng là cơ hội để thầy cô nhìn lại công việc của mình trong suốt một năm qua. Những gì đã đạt được, những gì còn chưa tốt để năm sau họ sẽ cố gắng hoàn thiện hơn”, ông Phú nói.

Cũng theo ông Phú, học sinh và giáo viên trong trường cũng thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm ban giám hiệu. Qua từng con số sẽ giúp mọi người nhìn lại mình và hoàn thiện hơn.

Là người được học trò thực hiện phiếu khảo sát, cô Đặng Thị Hồng Thủy, giáo viên Hóa, cho biết từ đầu năm học, ban giám hiệu đã thông báo sẽ thực hiện việc đánh giá này. Điều này cũng là động lực để mọi người cùng cố gắng hơn trong công việc.

“Khi nhận được kết quả khảo sát, bản thân tôi được 114 điểm, trong khi điểm tuyệt đối 120 điểm. Qua đó cho thấy có những chỗ học sinh vẫn chưa hài lòng nên năm sau tôi sẽ hoàn thiện hơn. Tôi cũng mong, năm sau nếu trường tiếp tục thực hiện sẽ mở rộng ra toàn thể học sinh, như vậy kết quả sẽ tiệm cận hơn”, cô Thủy nói.

Tương tự, thầy Lâm Vũ Công Chính, giáo viên Toán, bày tỏ: “Đây cũng là dịp để tôi nhìn lại công việc của mình trong suốt một năm qua và từ đó sẽ nỗ lực hơn trong năm học tới".

Là người thực hiện phiếu khảo sát, em Dương Minh Thành, học sinh lớp 12A9, trường THPT Nguyễn Du, cho hay điều này thể hiện sự dân chủ trong học đường. “Đây là dịp để chúng em bày tỏ ý kiến về chuyên môn cũng như phương pháp giảng dạy… của các thầy cô. Tuy nhiên, việc thực hiện phiếu khảo sát năm nay đang bị giới hạn đối tượng tham gia. Nếu năm tới, trường tiếp tục thực hiện, em hy vọng sẽ mở rộng ra tất cả học sinh với nhiều tiêu chí cụ thể hơn”, Thành cho biết thêm.

Học trò thích thú làm bài thi trực tuyến
Học trò thích thú làm bài thi trực tuyến
(PLO)- Thay vì làm bài kiểm tra trên giấy như thường lệ, sáng nay nhiều học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) đã làm bài thi môn toán trên máy tính. Điều này khiến các em khá hào hứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm