Học sinh TP.HCM tựu trường: Chia theo ca, theo ngày

Sáng 1-9, học sinh bậc Tiểu học, THCS, THPT tại TP.HCM tựu trường. Để phòng chống dịch COVID-19, các trường đều có kế hoạch dạy và học theo ca, theo các ngày khác nhau để tránh tập trung đông học sinh vào một thời điểm.

Riêng học sinh mầm non sẽ tựu trường và khai giảng cùng ngày 5-9.

Học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: NQ

Tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, tổng học sinh của trường gần 2.600 em, sáng nay chỉ 493 học sinh khối lớp 1 tập trung, làm quen trường lớp, thầy cô và bạn bè.

Chiều nay, học sinh khối 2 và 5 tựu trường. Còn ngày 3-9, buổi sáng khối 1 tập trung, còn buổi chiều khối 3 và 4.

“Năm nay, do dịch COVID-19 nên nhà trường chia khối để giãn cách học sinh, chứ không tập trung vào cùng thời điểm. Khối lớp 1 sẽ được ưu tiên đến trường nhiều hơn để làm quen với trường mới. Khai giảng cũng được tổ chức với tinh thần gọn nhẹ vào ngày 5-9. Học sinh khối 1 sẽ được tham dự hết, các khối lớp khác đại diện mỗi lớp 10 em”, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Các em được chơi trò chơi cùng giáo viên chủ nhiệm. Ảnh: NQ

Tương tự, Trường Tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp, sáng nay nhà trường đón học sinh lớp 1, 2 tựu trường. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, đảm bảo 100% học sinh đều đeo khẩu trang khi tới trường, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào trường.

Bà Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với 1.400 em, ngày 1-9, nhà trường tập trung học sinh theo khối. Buổi sáng là học sinh khối 1,2 còn buổi chiều là học sinh khối 3,4,5.

Bà Phượng cho biết thêm, để chuẩn bị cho ngày tựu trường, trước đó, nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh trường học, Đặc biệt, các thầy cô giáo còn tự tay trang trí trường lớp để chào đón các em học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Thảo, quận 3 cho hay, hôm nay trường chỉ tập trung khối lớp 1. Ngày 3-9, buối sáng học sinh lớp 1,2, 3 tập trung còn buổi chiều dành cho học sinh khối 4,5.

Đối với bậc THCS, ông Nguyễn Văn Diệu, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 chia sẻ, để phòng tránh dịch, nhà trường không tập trung các khối vào một buổi mà chia thành 4 ca khác nhau và ra về lệch giờ nhau để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Học sinh lớp 9/1 trường THCS Lê Quý Đôn trong ngày tựu trường. Ảnh: MINH TÂM

Cụ thể, sáng 1-9, học sinh khối 6, 9 tập trung nhưng lệch giờ nhau 1 tiếng. Buổi chiều khối 7,8 thực hiện tương tự.

“Ngoài ra, khi học sinh đến trường sẽ xếp hàng, đảm bảo khoảng cách, được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay. Các biện pháp phòng tránh dịch được trường thực hiện một cách nghiêm túc”, ông Diệu nhấn mạnh.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Lễ khai giảng sẽ tổ chức theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, ưu tiên học sinh khối 6 tham dự, các khối còn lại mỗi khối 10 học sinh. Như vậy sẽ tập trung khoảng 1.200 học sinh trong khi sĩ số của trường là 2.800 em.

 

Năm học 2020-2021, cùng cả nước, TP.HCM sẽ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời tích hợp nội dung giáo dục địa phương với lớp 1 trong hoạt động trải nghiệm và các môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên – Xã hội, Âm nhạc và Mỹ thuật.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, năm học 2020-2021 TP tăng 54.645 học sinh, chia ra theo cấp học. Cụ thể, cấp Mầm non tăng 3.668 học sinh, Tiểu học tăng 8.989 học sinh, THCS tăng 27.950 học sinh và THPT tăng 14.038 học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm