Học sinh thích thú trải nghiệm mô hình lớp học Phần Lan

Sáng 20-4, Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS, trực thuộc trường ĐH Tôn Đức Thắng) đã tổ chức Ngày hội khai trường với sự quan tâm của đông đảo Lãnh đạo các trường học, giáo viên, phụ huynh và học sinh đến tham quan, trải nghiệm.

Tại đây, mọi người được tham quan cơ sở vật chất của trường, trao đổi, tư vấn với các chuyên gia giáo dục Phần Lan về định hướng học tập cho con. Đặc biệt, gần 200 học sinh được tham gia các lớp học mô phỏng của nhà trường về các chủ đề như Kinh tế học gia đình, tích hợp liên môn và thủ công kỹ nghệ dưới sự hướng dẫn của giáo viên Phần Lan....   

Giáo viên bản ngữ đang hướng dẫn các em đóng đinh lên gỗ, một nội dung về kỹ thuật. Ảnh: PHẠM ANH

Tủ dụng cụ học tập được trang bị trong lớp học. Ảnh: PHẠM ANH

Phụ huynh, khách mời tham quan các phòng học. Ảnh: PHẠM ANH

Được biết, trường được UBND TP.HCM cho phép thành lập từ năm 2016 và được cấp giấy phép hoạt động từ 12-4 vừa qua. Đây là mô hình trường quốc tế nằm trong trường công đầu tiên của cả nước. Trường khởi công xây dựng từ tháng 11-2017 với tổng diện tích hơn 50.000 m2 trong khuôn viên của ĐH Tôn Đức Thắng (phường Tân Phong, quận 7). Trường gồm 10 tòa nhà, mỗi tòa nhà gồm một tầng hầm, một tầng trệt và hai tầng lầu.

Theo phía nhà trường, hiện nay VFIS thực hiện hai chương trình giáo dục: Chương trình quốc tế 100% bằng tiếng Anh và chương trình song ngữ Anh - Việt dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Tuy nhiên, năm đầu tiên trường chỉ tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với hai chương trình gồm chương trình quốc tế 100% tiếng Anh và chương trình song ngữ tích hợp (50% tiếng Anh). Quy mô 2-4 lớp/khối, mỗi lớp từ 20-25 học sinh. Những năm tiếp theo, trường sẽ tuyển sinh cho bậc THCS và THPT.

Ngoài ra, học sinh tốt nghiệp tú tài từ cả chương trình quốc tế và chương trình tích hợp đều sẽ được tuyển thẳng vào ĐH Tôn Đức Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.