Học sinh THCS, THPT ở Bình Định đi học lại từ ngày 27-4

Chiều 22-4, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có chỉ thị về đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh khi đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID-19.

Phun thuốc khử trùng trong trường học ở huyện Phù Cát (Bình Định). Ảnh: HT

Cụ thể, học sinh THCS, THPT, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 27-4. Học sinh tiểu học, trẻ mầm non, sinh viên các trường ĐH, CĐ đi học trở lại từ ngày 4-5.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện giãn cách trong trường học là lớp với lớp, giáo viên với giáo viên. Bố trí chỗ ngồi phù hợp, học sinh ngồi cách nhau ít nhất 1 m, ra chơi trong lớp, đi về theo lớp, phụ huynh tuyệt đối không được vào trường để đưa đón.

Cạnh đó, không được tổ chức dạy thêm học thêm, không tổ chức bán trú, không tổ chức chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa và họp hội đồng giáo viên…

Các hoạt động giáo dục chỉ được tiến hành ở từng lớp học. Cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ở trường và được đo thân nhiệt trước khi vào trường, lớp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm