Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết

1. Cô trò bán hàng góp tiền giúp HS kém may mắn

Đó là mục đích của ngày hội từ thiện Xuân yêu thương diễn ra sáng 24-1 tại Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM.

Tại đây, hàng chục gian hàng, hoạt động văn nghệ do chính các em HS cùng giáo viên thực hiện khiến sân trường trở nên náo nhiệt hẳn lên. Cụ thể như gian hàng thực phẩm, bán đồ handmade, lưu niệm, quần áo, văn nghệ từ thiện....

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 1
 Thầy trò tham gia trò chơi tại ngày hội

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 2
 Chen chúc chọn mua đồ tại các gian hàng

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 3
Một tiết mục văn nghệ do HS thể hiện để quyên gom tiền 

Đáng nói, tất cả số tiền thu được tại ngày hội này cũng như từ quyên góp của mọi người sẽ được cô trò của trường đi giúp đỡ các em HS ở trường nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Châu Thành (Bến Tre) - Quê hương anh Trần Văn Ơn. Đồng thời sẽ xây tặng một căn nhà tình thương cho người nghèo ở huyện Cần Giờ.

2. HS thi nấu các món ăn ngày tết

Sáng cùng ngày, tại trường THPT Marie Curie, 30 HS THPT có kết quả thi cao nhất từ vòng bán kết của Hội thi “đầu bếp trẻ” lần 2 do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức đã bước vào vòng chung kết đầy hào hứng.

Tại đây, 30 thí sinh sẽ bắt tay chế biến các món ăn truyền thống Việt Nam, đặc trưng của các vùng, miền; các món ăn gia đình, món ăn ngày tết cổ truyền,…theo chủ đề “Xuân yêu thương". Trước đó, các em còn được tập huấn làm các món bánh truyền thống mang đậm hương vị tết cổ truyền như bánh chưng, bánh tét, bánh dầy,…

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 4
Các thí sinh "đi chợ" chọn rau củ quả để chuẩn bị chế biến món ăn của mình

Kết quả, em Trương Dương Kim Lệ, Trường THPT Nguyễn Tất Thành, quận 6  đã giành giải Nhất,  Sở cũng đã trao tặng 3 giải Nhì, 6 giải ba và các giải khuyến khích cho các em HS tham gia.

Đây là lần thứ hai Sở tổ chức hội thi này nhằm tạo điều kiện để HS vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học ở bộ môn nghề tự chọn Nấu ăn vào thực tiễn cuộc sống.

3. Gói bánh tét tặng người nghèo, người vô gia cư

Đó là hoạt động ý nghĩa của SV Trường ĐH Y Dược TP.HCM tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện chiều 23-1.

Tại đây, các bạn sinh viên đã tự tay gói những đòn bánh rất chắc, đẹp mắt, vừa gói họ vừa trò chuyện, chỉ cho nhau cách để gói nhanh, đẹp. Người lau lá, người cắt dây buộc, người gói… tất cả diễn ra trong không khí rất vui vẻ, đầm ấm.

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 5
Quang cảnh buổi gói bánh 

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 6
 Tỉ mỉ làm từng bước để gói thành chiếc bánh tét

Học sinh sinh viên góp sức giúp người nghèo đón tết ảnh 7
Cùng học hỏi nhau cách buộc chiếc bánh tét sao cho đẹp mắt 

Khoảng 200 chiếc bánh tét sau khi gói xong sẽ được các bạn cùng nhau nấu chín rồi đem tặng cho những gia đình khó khăn, những người vô gia cư… trên địa bàn quận 5. Đây là những chiếc bánh chứa đựng rất nhiều tình cảm của các bạn sinh viên với mong muốn sẻ chia tấm lòng dù rất nhỏ với những mảnh đời khó khăn.

Ngoài ra, đợt chiến dịch này, các bạn còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tư vấn về sức khỏe, tuyên truyền về các bệnh mùa tết, chăm sóc người già neo đơn, chăm sóc các bé ở BV Nhi đồng,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm