Học sinh ở Cần Thơ học trực tuyến sau tết vì COVID-19

Ngày 9-2, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã gửi công văn hỏa tốc cho phòng GD&ĐT quận, huyệm, các đơn vị trực thuộc, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên các quận, huyện về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Công văn hỏa tốc của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ về cho trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học sau tết và học sinh phổ thông học trực tuyến, học tại nhà sau kỳ nghỉ tết. Ảnh: NN

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch. Vận động cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong toàn ngành, học sinh, cha mẹ học sinh hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp tết Nguyên đán.

Người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo việc phân công lực lượng trực tết trước, trong và sau tết Nguyên đán đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo thông tin liên lạc với Sở GD&ĐT, các đơn vị quản lý trực tiếp, cơ quan phụ trách phòng, chống dịch của địa phương.

Các trường mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học sau tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới. Các trường phổ thông tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Trong trường hợp khẩn cấp, các tình huống phát sinh có liên quan đến dịch COVID-19, thủ trường đơn vị phải báo cáo ngay với cơ quan phục trách phòng, chống dịch của địa phương, thông tin ngay về Sở GD&ĐT qua số điện thoại 0939.733.458 để được hướng dẫn kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm