Hoàng Hữu Quốc Huy được tỉnh BRVT thưởng 300 triệu đồng

Huy chia sẻ, em đã gặp rất nhiều khó khăn khi lần đầu tiên tham dự một kỳ thi quốc tế tại nước ngoài với bao điều bỡ ngỡ. Để có được thành tích như vậy, ngoài sự nỗ lực của bản thân, Huy luôn ghi nhớ công ơn của bố mẹ, gia đình, người thân đã tạo điều kiện để cho em yên tâm học tập.

Cũng theo Huy, dưới mái trường Lê Quý Đôn, các thầy cô cũng đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, khơi gợi khả năng Toán học và bồi dưỡng cho em có nền tảng kiến thức tốt nhất. Huy cho biết sẽ không tự hài lòng với kết quả đã đạt được mà sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để có những thành tích tốt trong tương lai, vào một trường ĐH em đã chọn và du học ở nước ngoài.

Quốc Huy tặng hoa cho bà

Thầy Nguyễn Thanh Giang- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, bày tỏ: “Huy đã làm nên điều mà rất ít người dám mơ đến, đó là giành HCV- Thủ khoa kỳ thi Olympic Toán quốc tế cùng với hai học sinh của Nhật Bản, Iran và đạt số điểm cao nhất (35/42 điểm) trong hơn 600 học sinh dự thi của 112 quốc gia trên thế giới. Sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cho ngành giáo dục, những nỗ lực, cố gắng, cống hiến thầm lặng của quý thầy cô đã góp phần gặt hái thành công không chỉ cho Quốc Huy mà cho ngành giáo dục tỉnh BR-VT trong thời gian qua. Thành tích của Quốc Huy hôm nay cũng là mới bắt đầu cho một trang mới của giáo dục BR-VT. Chúng ta không được quyền thỏa mãn mà toàn ngành phải có nhiều cải tiến, luôn đổi mới và sáng tạo”.

Ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ ông cảm thấy rất tự hào và xúc động trước thành tích của Quốc Huy. Ông Trình nhắn nhủ và mong muốn Quốc Huy sẽ phát huy hơn nữa từ thành tích này để có thể ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, góp phần sáng chế các công trình giúp ích cho cuộc sống.

Để biểu dương thành tích của Quốc Huy, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tặng em bằng khen cùng số tiền thưởng 300 triệu đồng. Ngoài ra tập thể trường chuyên Lê Quý Đôn, đội ngũ giáo viên ôn thi cho Quốc Huy cũng được tỉnh tặng bằng khen, trao thưởng.

Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng DIC cũng đã tặng Quốc Huy 100 triệu đồng. Ngoài ra Hội Khuyến học tỉnh, trường ĐH Bà Rịa- Vũng Tàu, Viettel, VNPT, một số doanh nghiệp tư nhân cũng đã tới dự lễ và trao tặng quà, tiền thưởng cho Quốc Huy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm