Hoa hậu Ngọc Hân mang Tủ sách Nhân Ái đến học sinh Phú Quốc

Chương trình diễn ra sáng 19-1, tại Trường THCS An Thới 1, thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là hoạt động cộng đồng có ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục. Không chỉ chia sẻ tri thức, tạo dựng văn hóa đọc sách cho mọi người, chương trình nhằm lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng Việt.

Hoa hậu Ngọc Hân giao lưu cùng các em học sinh

Ông Phan Đăng Chương, Giám đốc Điều hành chương trình Tủ sách Nhân Ái, thông tin, chỉ trong 2 năm qua Ban tổ chức Tủ sách Nhân Ái đã đem hơn 35 vạn quyển sách đến 45 tỉnh thành trên cả nước. Đó là sự cố gắng của cộng đồng những người yêu sách và khát vọng đem những điều bổ ích mà mình đã đọc được, học được từ nguồn tri thức quý giá sẻ chia cho tất cả mọi người.
"Mỗi chuyến đi còn có những tình nguyện viên đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và khơi gợi niềm đam mê đọc sách cho mọi người. Đó có thể là thành viên của ban tổ chức, giới nghệ sĩ hay đôi khi là những anh chị tình nguyện viên đã từng được nhận sự sẻ chia từ Tủ sách Nhân Ái", ông Chương chia sẻ. 

Các em học sinh say sưa đọc sách mới. 

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ Công ty Cổ phần Tập đoàn SENGROUP, đơn vị tài trợ chương trình, chia sẻ: “Phú Quốc là nơi thí điểm đầu tiên và chắc chắn sẽ không phải là nơi cuối cùng công ty thực hiện chương trình Tủ sách Nhân Ái. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng chương trình để đem càng nhiều tri thức và ước mơ đến khắp mọi miền đất nước, dù bạn giàu hay bạn nghèo thì tôi tin rằng một cuốn sách giá trị trong một thời điểm phù hợp cũng có thể thay đổi cuộc đời bạn”.

Kỷ lục gia thế giới về siêu trí nhớ Dương Anh Vũ chia sẻ cùng học sinh bí quyết, kinh nghiệm và giá trị của việc đọc sách.

Trong khuôn khổ của chương trình, kỷ lục gia thế giới về siêu trí nhớ Dương Anh Vũ cùng hoa hậu Ngọc Hân là những đại sứ cùng chia sẻ với các em về bí quyết, kinh nghiệm cũng như giá trị của việc đọc sách. 

Trao tặng sách cho học sinh

Bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Kiên Giang, cho biết hiện các thư viện trên địa bàn còn thiếu sách phục vụ cho nhu cầu đọc của các em và giáo viên tham khảo. Việc tặng sách cho các trường trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc có ý nghĩa khơi gợi văn hoá đọc trong nhà trường và lan tỏa giá trị văn hoá cho cộng đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm