Hỗ trợ hơn 7 tỉ đồng cho nhóm trẻ ngoài công lập ở TP.HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố nghị quyết 22 của HĐND TP.HCM về hỗ trợ cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP. 

Theo đó, HĐND TP.HCM đã thông qua đề xuất của UBND TP về việc hỗ trợ nâng cao chất lượng cho 99 nhóm trẻ mức hỗ trợ bình quân là 34,7 triệu đồng/nhóm; kiện toàn cho 6 nhóm trẻ với mức hỗ trợ bình quân là 78,6 triệu đồng/nhóm. Đồng thời lắp đặt camera cho 105 nhóm trẻ nói trên. Dự kiến mỗi nhóm 3 camera. Tổng chi phí hỗ trợ các hạng mục nói trên dự kiến khoảng 7,2 tỉ đồng từ ngân sách TP.

Hỗ trợ hơn 7 tỉ đồng cho nhóm trẻ ngoài công lập ở TP.HCM ảnh 1
Trường mầm non 30-4, quận Bình Tân, TP.HCM là trường giữ con em công nhân trong khu công nghiệp. Ảnh: NQ

Trước đó, Sở GD&ĐT đã tiến hành khảo sát tình hình hoạt động của các nhóm trẻ ngoài công lập ở các khu vực công nghiệp, khu chế xuất theo chỉ đạo của UBND TP.

Hiện TP.HCM có 105 nhóm trẻ tập trung ở 10 quận, huyện: 1, 7, 12, Tân Bình, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức. Sự phát triển của các cơ sở mầm non ngoài công lập ở các khu vực trên đã phần nào làm giảm áp lực cho những trường mầm non công lập, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện gửi con của công nhân lao động.

Cạnh đó, đội ngũ giáo viên và bảo mẫu tại các cơ sở này hiện cũng được tạo điều kiện tham gia vào các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tuy nhiên, những nhóm trẻ này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như chủ một số nhóm không có trình độ chuyên môn, không có kỹ năng quản lý. Giáo viên thường xuyên thay đổi do lương thấp. Một số nhóm trẻ do thuê mướn mặt bằng nên phòng học chật chội, thiếu chỗ cho trẻ vui chơi, thiếu vật dụng, đồ chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm