Hỗ trợ hơn 3.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh

Các tình nguyện viên đã vận động được hàng ngàn suất cơm và chỗ trọ miễn phí phục vụ sĩ tử.

Theo ghi nhận, sáng nay, tại hầu hết các điểm thi trên địa bàn Quảng Nam đã có hàng ngàn thí sinh đến địa điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi.

Ngay từ sáng sớm, tại Trường ĐH Quảng Nam, rất nhiều thí sinh được người nhà đưa đến cụm thi. Phần lớn phụ huynh học sinh cho rằng việc tổ chức kỳ thi ngay tại địa bàn tỉnh góp phần giảm bớt gánh nặng kinh phí cho gia đình.

thí sinh

Thí sinh được hỗ trợ tối đa tại các điểm thi.

Trước cổng điểm thi và các tuyến đường lớn, hơn 800 tình nguyện viên luôn sẵn sàng để chỉ đường, giúp đỡ thí sinh. Bạn Lê Thị Ngân, sinh viên tình nguyện, chia sẻ: “Chúng tôi từng trải qua kỳ thi ở TP.HCM và được các tình nguyện viên hỗ trợ rất nhiều. Vì vậy, trong những ngày này, chúng tôi lập đoàn tình nguyện để hỗ trợ các thí sinh những điều kiện tốt nhất”.

tình nguyện viên

Tình nguyện viên túc trực tại điểm thi.

Trên toàn tỉnh Quảng Nam đã có gần 3.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và gần 300 chỗ ở giá bình dân. Cụ thể, gần 1.000 chỗ ở miễn phí tại KTX ĐH Quảng Nam, 300 chỗ ở miễn phí tại chùa Tịnh Độ (TP Tam Kỳ), tại điểm thi CĐ Phương Đông có hơn 100 chỗ ở miễn phí, CĐ Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam hơn 500 chỗ, ĐH Phan Châu Trinh (Hội An) hơn 100 chỗ… Ngoài ra, các tình nguyện viên còn vận động hỗ trợ hơn 8.000 suất ăn miễn phí, hàng trăm bình nước trà đá và quạt tay cho các thí sinh đến dự thi trên toàn địa bàn tỉnh.

tình nguyện viên

Các tình nguyện viên đồng hành cùng kỳ thi tuyển sinh.

Bên cạnh đó, việc đi lại trong kỳ thi cũng được đảm bảo tối đa với hơn 40 xe ôm miễn phí đứng điểm tại các tuyến đường và 10 tuyến xe buýt miễn phí các tuyến Bắc Trà My - Tam Kỳ và Hiệp Đức - Tam Kỳ. Các tình nguyện viên còn hỗ trợ vận chuyển bằng xe máy và tư vấn cho thí sinh trong suốt quá trình thi cử.

Anh Bùi Xuân Diều, Bí thư Đoàn trường ĐH Quảng Nam, cho biết mọi việc đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới. Hàng trăm tình nguyện viên được phân bố tại các địa điểm để đón và tư vấn trong suốt mùa thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm