Hiệu trưởng trường Trần Đại Nghĩa nhắn nhủ phụ huynh 3 giá trị

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam và 20 năm thành lập trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, sáng 19-11, ông Nguyễn Minh, hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh như trên.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được thành lập vào năm 2000, thuộc diện "em út" so với các trường THPT chuyên ở TP.HCM.

Tuy nhiên, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Trường chuyên Trần Đại Nghĩa đã tạo được vị trí và niềm tin đối với phụ huynh thành phố, đặc biệt là các thế mạnh về nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ, bồi dưỡng học sinh giỏi và các hoạt động giáo dục toàn diện.

Trong bài phát biểu của mình, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: "Trong xu thế phát triển chung của giáo dục hiện nay, trước sự phát triển của xã hội, chúng ta những người làm giáo dục cũng đứng trước những thách thức mới. Để giữ vững học hiệu nhà trường đòi hỏi chúng ta phải có những bước đi mới, cách làm mới và tư duy mới. 

Tôi, quý thầy cô, cha mẹ học sinh và tất cả chúng ta hãy cùng hướng đến mục tiêu xây dựng một thế hệ học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Chúng ta hãy cùng nhìn về phía trước và bắt đầu bằng những bước đi mới mặc dù khó khăn nhưng mang nhiều giá trị tốt đẹp.

Quý thầy cô hãy làm một người bạn lớn với tư tưởng cởi mở, thấu hiểu, công bằng và dân chủ với các em, giúp các em tìm thấy niềm hạnh phúc trong việc học và thích đến trường.

Thầy cô hãy dạy cho học sinh những gì có ích, thực tế và có tính ứng dụng thực tiễn; Dạy học sinh cách quản lý thời gian, phương pháp học tập và điều đặt biệt là giúp các em cách giữ thăng bằng về các vấn đề tâm sinh lý trong cuộc sống; Dạy cho học sinh tư duy phản biện, tôn trọng sự khác biệt, tính tập thể, tính cộng đồng và giá trị của sự của chung sống. Hãy truyền cảm hứng cho học sinh trong việc rèn luyện thân thể và cảm thụ những giá trị văn hóa tinh thần của nhân loại". 

Đặc biệt, thầy Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ phụ huynh: "Chúng ta hãy xây dựng sự kết nối thật vững chắc giữa nhà trường và phụ huynh - đó là sự đồng hành, hỗ trợ, hợp tác trên tinh thần con em của quý vị là học trò của chúng tôi - một cá nhân hai chủ thể chăm sóc. 

Tôi mong rằng các bậc cha mẹ học sinh Trường chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ cùng nhau xây dựng nên cộng đồng giá trị riêng của mình và đó là một trong 3 giá trị xây dựng nên học hiệu nhà trường".

Nhân dịp này, trường THPT cũng đã trao số tiền 250 triệu đồng ủng hộ miền Trung cho đại diện Uỷ ban MTTQ TP.HCM. Đây là số tiền do thầy cô giáo, học sinh cùng các phụ huynh của trường đóng góp trong thời gian qua. 

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường trong sáng nay: 

Ban giám hiệu nhà trường nhận Cờ truyền thống của UBND TP.HCM. Ảnh: NTCC

Hiệu trưởng trường Trần Đại Nghĩa nhắn nhủ phụ huynh 3 giá trị ảnh 2

Từ phải sang: thầy Nguyễn Minh - hiệu trưởng nhà trường, NGƯT-TS Nguyễn Bác Dụng, hiệu trưởng đầu tiên, ông Trần Dũng Trí - con trai cả của Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, họa sĩ Cao Thị Song - người thiết kế logo trường và nhạc sĩ Huy Phương, tác giả ca khúc Hành khúc Trần Đại Nghĩa, trong không gian trưng bày truyền thống và phát triển nhà trường. Ảnh: NTCC

Tiết mục văn nghệ của CLB Văn nghệ 

Biểu diễn võ nhạc của các em học sinh CLB Năng khiếu 

Các giáo viên tổ Văn bên thầy hiệu trưởng đầu tiên của trường - Nguyễn Bác Dụng. Ảnh: THANH TRANG 

Trong dịp này, rất nhiều cựu học sinh cũng về thăm trường, bùi ngùi gặp lại các thầy cô giáo cũ. Ảnh: THANH TRANG

 

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hiện có 99 lớp, với hơn 3.000 học sinh bậc THCS và THPT. Ngoài bậc THPT được tuyển sinh và thực hiện giáo dục như các trường THPT chuyên khác, Trường Trần Đại Nghĩa đã gây dấu ấn trong công tác giáo dục học sinh ở bậc THCS.

Đây là trường công lập "hot" nhất TP.HCM ở bậc THCS và là trường duy nhất ở TP.HCM được tổ chức khảo sát đầu vào lớp 6 với đề thi tích hợp nhiều môn, hoàn toàn bằng tiếng Anh trong những năm qua. 

Những năm gần đây, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã có bước chuyển mình rõ rệt khi xác định giáo dục - đào tạo học theo hướng hội nhập: tăng cường ngoại ngữ, tăng thêm tiết thể dục tự chọn, đưa môn kỹ năng sống vào chương trình giảng dạy, tăng cường cơ hội cho học sinh - giáo viên giao lưu và học tập, hợp tác với các trường ở những nước tiên tiến... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm