Hiệu trưởng Trường Marie Curie gửi thư xin lỗi học trò

Đây là những dòng đầu trích trong bức thư mà thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie tại Hà Nội, gửi tới học sinh toàn trường.

Nhiều học sinh Trường Marie Curie (Hà Nội) vào ngày 7-5 bỗng nhiên nổi mẩn ngứa, dị ứng. Nguyên nhân được xác định do nhà trường phun thuốc muỗi. Nhận trách nhiệm về mình, thầy Khang đã viết một bức thư xin lỗi gửi đến toàn phụ huynh cũng như học sinh.

Học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở Marie Curie. ẢNH: Marie Cure

Bức thư xin lỗi của thầy hiệu trưởng viết:

Trường Marie Curie mỗi năm phun thuốc diệt muỗi ít nhất hai lần. Lần nào cũng có kế hoạch chi tiết cẩn thận, chu đáo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe của mọi người, nhất là của học trò. Khu vực ăn uống, nguồn nước, lương thực, thực phẩm … là những nơi được cách ly nghiêm ngặt. Trước đây, chưa lần nào gặp sự cố như lần này.

Hôm qua, Chủ nhật 6-5-2018 là đợt phun thuốc nhắc lại lần hai ở một số phòng học vẫn còn muối sau lần phun thuốc cách đây một tháng. Bên phun thuốc đã đề nghị đổi thuốc nhưng vẫn là những loại chất lượng tốt của Anh, Đức để tránh muỗi kháng thuốc và tăng nồng độ. Do thời gian ngắn, thuốc chưa kịp khuếch tán hết nên sáng nay đến trường, nhiều học sinh bị dị ứng thuốc muỗi.

Khi có hiện tượng học sinh bị dị ứng, y tế của trường ngay lập tức tiến hành sơ cứu học sinh, các lực lượng khác cũng tập trung khắc phục ở những phòng học có sự cố: thay ga gối, lau cửa sổ, cửa lớp, bàn ghế, mở các cửa, bật quạt…

Chiều và đêm nay, nhà trường vẫn tiếp tục khắc phục tồn dư của thuốc muỗi ở những phòng nói trên. Và sự quyết liệt của tổ vệ sinh môi trường và tổ quản trị, quyết tâm từ ngày mai không để ảnh hưởng sức khỏe của bất cứ học sinh nào và sự cố phải được khắc phục triệt để.

Sự cố phun thuốc diệt muỗi lần này là bài học lớn cho nhà trường! Sự an toàn của học sinh mỗi khi đến trường là nhiệm vụ quan trọng nhất! Bài học kinh nghiệm lần này giúp chung tôi chăm sóc học sinh tốt hơn nữa.

Bức thư xin lỗi gửi tới phụ huynh học sinh và học sinh của thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang

Trung học cơ sở đã thi xong học kỳ 2. Tiểu học từ ngày mai bắt đầu thi học kỳ 2. Ông nội mong các con cố gắng đến trường. Trường hợp nào không cố gắng được, các con cứ ở nhà. Ông nội đã dặn các thầy cô cho các con thi sau. Ông nội thương các con vô cùng.

Tôi cúi đầu xin lỗi quý vị cha mẹ của các con gặp sự cố sức khỏe năm nay! Tôi xin được chia sẻ trách nhiệm trước sức khỏe của các con. Mong quý vị tha lỗi. Tôi vô cùng cảm ơn”.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM về bức thư của mình, thầy Khang cho biết gia đình nào khi con bị tổn thương sức khỏe đều xót ruột. Vì thế, sự cố xảy ra tại trường ngày 7-5 khiến phụ huynh rất bức xúc. Và sự bức xúc của họ là điều dễ hiểu.

“Bản thân tôi cũng rất sốt ruột trước sự việc trên. Bởi hầu hết các con học tại đây đều xem tôi như ông nội. Cho nên, tôi quyết định viết thư để chia sẻ với các con, gia đình. Tôi muốn được xin lỗi, xin tha thứ về trách nhiệm của mình. Tất nhiên những việc cụ thể sẽ có phòng ban chịu trách nhiệm. Nhưng với vai trò là người đứng đầu nhà trường, tôi ý thức được trách nhiệm đó trước tiên phải thuộc về tôi”, thầy Khang nói.

Cũng theo thầy Khang, đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của nhà trường. Do việc phun nhắc lại vào Chủ nhật, chỉ trải qua buổi chiều và đêm. Cho nên, sáng thứ Hai khi các con tới trường, thời gian chưa đủ dài, sự khuếch tán của lượng thuốc chưa triệt để khiến 17 con tiểu học và 46 con học trung học bị nổi mẩn dị ứng. Thế nhưng trong sáng ngày hôm nay, hầu hết các con đều đã trở lại lớp học bình thường, có 4 con ở tiểu học do bố mẹ chưa yên tâm nên vẫn xin nghỉ ở nhà chăm sóc thêm.

Sau sự việc trên, thầy Khang nói: “Với sự chân thành, ý thức trách nhiệm về mình, sau khi gửi thư đến học trò và cha mẹ đến bây giờ tâm lý học trò và các bậc phụ huynh ổn định, yên tâm và thông cảm với nhà trường. Qua việc này, tôi nhận thấy chỉ cần mình làm việc bằng cái tâm thì mọi người sẽ hiểu. Sự cố trên đã khiến phụ huynh và nhà trường càng gắn bó với nhau hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm