Hiệu phó lộ ảnh nóng, hiệu trưởng chịu trách nhiệm chính

Ngày 24-11, nguồn tin của PLO cho biết Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã có kết luận thanh tra về trách nhiệm của hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) Nguyễn Thị Hồng Thảo, giai đoạn năm học 2017-2019. Kết luận đã chỉ ra 14 sai phạm nghiêm trọng.

Cụ thể, bà Thảo sử dụng giấy phép hoạt động dạy thêm, học thêm do Sở cấp để làm bình phong cho việc thực hiện trách nhiệm giảng dạy, ôn tập cho học sinh nhưng thu tiền của cha mẹ học sinh không đúng quy định với số tiền hơn 270 triệu đồng. Trong công tác quản lý, sử dụng và công khai tài chính, thanh tra xác định bà Thảo đã thực hiện không đầy đủ các quy định của pháp luật về tài chính, về công khai tài chính. Đặc biệt trong việc quản lý, sử dụng tiền thu từ cha mẹ học sinh, bà Thảo đã tự quy định cho lãnh đạo nhà trường được nhận hai lần phụ cấp trách nhiệm trong công tác quản lý các lớp tiếng Anh tăng cường, ôn tập, ôn thi tuyển sinh, ôn thi THPT quốc gia.

Việc công khai các khoản thu - chi chưa rõ ràng, minh bạch, khi viên chức nhà trường có ý kiến hoặc thắc mắc, thay vì giải thích rõ ràng, làm sáng tỏ các vấn đề, xóa tan dư luận thì bà Thảo lại sử dụng quyền lực của hiệu trưởng, hoặc mượn danh nghĩa của lãnh đạo phòng chức năng thuộc Sở để áp chế viên chức, càng làm gia tăng bức xúc trong đội ngũ viên chức của nhà trường...

Bên cạnh đó, kết luận thanh tra còn xác định bà Thảo thường xuyên có biểu hiện không tôn trọng luật pháp, không tôn trọng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cơ quan cấp trên, thiếu sự cầu thị, chân thành khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cơ quan, cá nhân có thẩm quyền. Khi phạm phải sai lầm thì không nhận thức được sai lầm do chính mình gây ra, tìm mọi cách đổ trách nhiệm cho người khác, khi thì đổ trách nhiệm cho cấp dưới, lúc thì đổ trách nhiệm cho cấp trên…

Trường THCS-THPT Thạnh Thắng

Đáng chú ý, kết luận còn xác định trách nhiệm của hiệu trưởng đối với việc phát tán ảnh nhạy cảm của các nhân ông TQT (hiệu phó trường). Cụ thể, trước đó trong lúc sử dụng email nhà trường bằng điện thoại thì hình nhạy cảm cá nhân của ông T. đã bị đồng bộ hóa lên Google ảnh và bà Thảo tình cờ thấy. Khi phát hiện ảnh của ông T., bà Thảo không mời ông T. lên giải trình, không báo cáo Sở mà gửi những ảnh này cho nhiều người khác và công an.

Sau đó, bà Thảo đã không đánh giá, phân loại viên chức năm học 2018-2019 đối với ông T. với lý do “đang chờ kết quả điều tra” và chỉ đạo của cấp trên, tuy nhiên bà Thảo không cung cấp được văn bản chỉ đạo của bất kỳ cơ quan nào. Từ đó, thanh tra kết luận bà Thảo chịu trách nhiệm chính và trực tiếp về việc phát tán hình ảnh cá nhân của ông T. mà bà Thảo cho là khiêu dâm.

Với những sai phạm trên, giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu bà Nguyễn Thị Hồng Thảo nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân trước đội ngũ viên chức của đơn vị, lãnh đạo các phòng thuộc Sở, lãnh đạo Sở và tự phong hình thức kỷ luật thích đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm