Hiện tượng 1977 Vlog vào đề thi hóa học

Đề thi khiến học sinh thích thú nhưng cũng gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Đề kiểm tra học kỳ 1 môn hóa học của Trường THCS Phú Xá, Thái Nguyên. Ảnh chụp màn hình

Câu 1: “Giáo án lửa thiêng” của ông giáo trong tác phẩm của "1977 Vlog" được viết trên trang giấy trắng. Vậy chất khí để tẩy trắng trong quá trình sản xuất giấy là gì?

Câu 2: Câu nói nổi tiếng cư dân mạng giới trẻ hiện nay “hãy tôn trọng hàm răng” của Vlog 1977. Vậy trong thành phần của răng có loại kim loại nào”.

Việc đưa hiện tượng 1977 vào đề thi hóa khiến nhiều người bất ngờ bởi nhóm này chuyên tái hiện những tác phẩm văn học kinh điển, những nhân vật kinh điển, như Lão Hạc, một cách vui vẻ, qua phong cách phim nhựa đen trắng. Vì thế, nếu có liên tưởng thì đề văn sẽ thích hợp hơn.

Nhận xét về đề thi, một giáo viên dạy hóa tại TP.HCM cho rằng việc đưa hiện tượng Vlog 1977 vào đề thi sẽ khiến học sinh mất tập trung vào nội dung chính. Hơn nữa, nội dung không ăn nhập với câu hỏi nên đưa như vậy có phần gượng ép và không phù hợp.

Trao đổi với PLO chiều 28-1, ông Vũ Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Xá, xác nhận đây là đề kiểm tra cuối học kỳ của trường. Đề thi là của một giáo viên, được tổ chuyên môn cũng như ban giám hiệu thẩm duyệt rồi lựa chọn làm đề thi chung cho cả khối.

Cũng theo vị này, hiện nay đang đổi mới giáo dục theo hướng ra đề gắn với những vấn đề thực tế được xã hội quan tâm. Các video của nhóm 1977 Vlog đang được học sinh chú ý và hâm mộ, do đó kiến thức trọng tâm vẫn là môn hóa nhưng phần đề dẫn là những câu nói của nhóm sẽ khiến học sinh thích thú hơn khi làm bài.

1977 Vlog được xem là một hiện tượng Vlog của Việt Nam. Dựa vào những tác phẩm văn học nổi tiếng, 1977 Vlog đã sản xuất ra những video với góc nhìn mới, hài hước, vui vẻ và theo xu hướng giới trẻ, được giới trẻ yêu thích.

Ngoài chất liệu văn học xưa, nhóm còn sử dụng hình ảnh phim với phong cách phim nhựa đen trắng của Việt Nam thời kỳ đầu khiến người xem thích thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm