Hé lộ nguyên nhân thí sinh đạt 10 điểm vật lý nhưng 0 điểm toán

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (18 tuổi, cựu học sinh Trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) dự thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An) do Trường ĐH Vinh tổ chức.

Kết quả thi em Hùng đạt môn vật lý đạt 10 điểm, môn hóa học 8 điểm và môn toán 0 điểm, môn văn học 2,5 điểm, môn ngoại ngữ 2,13 điểm.

Do bị điểm "chết" môn toán 0 điểm nên em Hùng đã trượt tốt nghiệp THPT.

Thí sinh Hùng cùng các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại cụm thi Vinh.

Ông Phan Bá Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu, cho biết: "Trong ba năm học THPT, thí sinh Hùng có học lực ở mức trung bình yếu, thường xuyên phải thi lại".

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, cô giáo chủ nhiệm đã khuyên em Hùng với học lực không khá nên đăng ký thi ở cụm thi địa phương. Tuy nhiên, em Hùng cho rằng đăng ký thi ở cụm thi Vinh để xuống TP Vinh "thi cho biết thành phố".

Sau đó, khi họp phụ huynh cuối năm học, mẹ của Hùng có nguyện vọng đổi cụm thi cho con về thi ở cụm thi địa phương nhưng lúc này đã muộn.

Đặc biệt, tại cụm thi Vinh có bốn thí sinh đạt điểm 10 môn vật lý thì em Nguyễn Sỹ Hùng và hai thí sinh khác cùng tên Hùng. Có người nghi vấn em Hùng đã quay cóp được bài, hoặc khâu chấm thi vào điểm sai bởi em Hùng có học lực trung bình yếu.

Chiều 22-7, TS Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng GD&ĐT Trường ĐH Vinh (Nghệ An), Phó Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016 cụm thi Vinh cho biết: "Hội đồng thi đã có báo cáo gửi Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và thành lập Ban kiểm tra kết quả các khâu từ coi thi, chấm thi và các môn thi của thí sinh Hùng. Kết quả kiểm tra cho thấy kết quả chấm thi không có gì bất thường. Điểm thi hoàn toàn đúng với kết quả bài làm. Môn toán thí sinh này không có một chữ nào".

Tuy nhiên, TS Bình cho biết thêm: "Sau khi hội đồng kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai phạm, sẽ xử lý theo pháp luật".

Em Hùng cũng cho biết môn toán không làm bài vì "buồn chuyện gia đình, còn môn vật lý và môn hóa học thì "vừa làm vừa ngủ gục" rồi ngó nghiêng ngoài cửa sổ và bị giám thị nhắc nhở nên đã "đã khoanh bừa đáp án".

Em Hùng cũng cho biết sẽ đi làm thêm kiếm tiền và nuôi gà phụ giúp kinh tế gia đình chứ chưa tính ôn tập thi lại tốt nghiệp THPT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.