Hào hứng xem diễn Thủ Khoa Huân tại ngôi trường mang tên ông

Chuyên đề do công đoàn trường phối hợp cùng CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ phối hợp tổ chức nhằm mục đích giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng sống của thanh niên xưa và nay, giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa, bài học sâu sắc của hào khí Nguyễn Hữu Huân - anh hùng dân tộc mà trường vinh dự được mang tên.

Học sinh hào hứng theo dõi buổi sinh hoạt chuyên đề.

Mở đầu chuyên đề, học sinh của trường được nghe diễn giả Hồ Nhựt Quang - Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ khái quát giá trị đạo đức, lý tưởng sống của thanh niên xưa và nay với biết bao anh hùng nghĩa sỹ sẵn sàng hy sinh để đấu tranh bảo vệ Tổ Quốc, trong đó có thủ khoa Nguyễn Hữu Huân.

Bên cạnh đó là những câu chuyện về ơn nghĩa sinh thành, tôn sư trọng đạo…của người xưa khiến các em học sinh vô cùng thích thú.

Học sinh của trường tập hát cải lương trong chuyên đề "Hào khí Nguyễn Hữu Huân".

Câu chuyện hào khí anh hùng dân tộc càng sôi động và hào hứng khi các em học sinh được xem diễn cải lương với các tác phẩm Hào khí Thủ Khoa Huân, Tiếng súng Cô Giang và đặc biệt hơn khi các em được tham gia biểu diễn trong tác phẩm cải lương Lãnh Binh Thăng kể lại trận đánh bi hùng tại rừng đước Lý Nhơn (Cần Giờ) hồi tháng 5 năm 1866.

“Qua hoạt động này, nhà trường sẽ định hướng thành lập một CLB về cải lương, nhằm giúp các em hiểu và cùng chung tay bảo vệ, giữ gìn một loại hình sân khấu độc đáo của người Nam bộ, đồng thời đây cũng là cơ hội cho các em được ôn lại lịch sử và truyền thống đấu tranh giữ nước của cha ông”- Thầy Phạm Phương Bình - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Nghệ sĩ Trung Tín, Tú Quyên trình diễn trích đoạn cải lương về anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân.

TS - NSƯT Hải Phượng cùng các nghệ sĩ tham gia chuyên đề.

Học sinh cùng tham gia vào tiết mục cải lương Lãnh Binh Thăng (tác giả Hồ Nhựt Quang).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm