Hàng trăm học sinh Thừa Thiên-Huế nghỉ học vì ngập cục bộ

Sáng 10-12, ông Trần Minh Khôi, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), cho biết sáng nay trên địa bàn có chín trường ở xã Lộc Trì, thị trấn Phú Lộc,... cho học sinh nghỉ học vì mưa lớn gây ngập cục bộ.

Ông Khôi cho biết các trường trên đến sáng nay bị ngập sâu 0,5-1 m và nước tiếp tục dâng cao. Trong chiều hôm nay, học sinh tại các trường này tiếp tục phải nghỉ học. Vào sáng mai, tùy theo tình hình thời tiết cụ thể tại từng địa phương thì hiệu trưởng nhà trường sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ngoài huyện Phú Lộc thì sáng nay tại huyện Phong Điền cũng cho nhiều học sinh tại các trường nằm ở vùng thấp trũng nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Những ngày qua, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế diễn ra mưa to trên diện rộng. Cụ thể lượng mưa từ 7 giờ ngày 8 đến ngày 10-12 tại Bình Điền 255 mm, Cầu Truồi 248 mm, Bạch Mã 453 mm, Phong Bình 513 mm. Dự báo từ ngày 10 đến 11-12 tại tỉnh này vẫn tiếp tục mưa to đến rất to.

Trong sáng cùng ngày, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng ra công điện khẩn gửi các cơ quan, đơn vị nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm