Hàng ngàn sinh viên làm gia sư miễn phí cho con công nhân

Đó là chương trình có tên “Gia sư áo xanh” do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 1-6 đến hết kỳ nghỉ hè.

Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết năm nay chương trình đặc biệt tập trung hỗ trợ gia đình công nhân khó khăn; Học sinh ở các khu lưu trú gần các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP như quận 2, 6, 7, 12, Tân Phú, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

Theo ông Dũng, hiện trung tâm đang trong quá trình tuyển chọn sinh viên. Những sinh viên được nhận cũng phải học lực từ loại khá trở lên, hạnh kiểm tốt.

Theo đó, gia sư sẽ dạy hè cho con em những gia đình khó khăn có nhu cầu phụ đạo kiến thức trong hè. Cạnh đó còn có các sân chơi bổ ích, định hướng giá trị sống qua chương trình rèn luyện kỹ năng.

“Gia sư áo xanh” khởi động vào năm 2012 với 120 sinh viên tình nguyện tham gia. Con số này tăng lên 1.000 sinh viên trong năm 2018. Đến nay đã có 1.229 sinh viên tiếp cận 851 gia đình để tổ chức lớp cho 1.276 học sinh.

Riêng trong năm 2019, đã có 14 khu lưu trú công nhân đăng ký, 39 lớp học được lập, 10 khu lưu trú mở lớp tập trung cho gia sư và học sinh.

Gia đình khó khăn có nhu cầu phụ đạo kiến thức cho con em đăng ký gia sư miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM. Số điện thoại: 028.38274706. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm