Hàng ngàn giảng viên “khăn gói” lên đường làm giám thị

Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-6. Trong đó, chiều 24-6, tất cả thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Đây là năm mà các trường ĐH được giao trọng trách nhiều hơn trong khâu phối hợp tổ chức với các Sở GD&ĐT cũng như được đảm nhận chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm.

Do đó, thời gian qua, các trường ĐH đã rốt ráo chuẩn bị mọi công tác để tổ chức kỳ thi sao cho tốt nhất, như lên kế hoạch, tổ chức nhân sự, tập huấn, chăm lo hậu cần....

Trường ĐH Sài Gòn trong sáng nay cũng đã điều động 9 xe ô tô đưa hàng trăm cán bộ, giảng viên đi làm nhiệm vụ coi thi tại 25 điểm thi của tỉnh Trà Vinh. Do số điểm thi lớn nên trường đã cử 353 cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi, 20 cán bộ làm công tác thanh tra, 15 cán bộ làm chấm thi trắc nghiệm, 9 cán bộ phụ trách phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên trường ĐH Sài Gòn bắt đầu lên đường về Trà Vinh coi thi.

Hôm nay, 23-6, hơn 500 viên chức Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) sẽ đến cụm thi Vĩnh Long, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ kỳ thi tại 18 điểm thi. Đây là năm đầu tiên, trường tham gia hỗ trợ thi tại tỉnh này.

Phía nhà trường cho biết, nhà trường đã lưu ý phổ biến, nhắc nhở những điểm mới và quan trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụ thể: Phó trưởng điểm của trường đại học cùng 01 công an phải thường trực đêm trong phòng bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi; về cách phát đề thi các môn trắc nghiệm, môn thi tổ hợp; cách niêm phong túi bài thi; về quy trình coi thi trắc nghiệm; về các lưu ý trong việc coi thi các môn tổ hợp, và mới nhất trong kỳ thi năm nay là việc Bộ GD & ĐT giao cho các trường đại học chịu trách nhiệm toàn bộ khâu chấm thi các môn trắc nghiệm.

Về công tác hậu cần, trường đã chuẩn bị xong toàn bộ phương tiện di chuyển đi, về và trong thời gian làm việc tại địa phương. Việc ăn, ở trong thời gian công tác cũng được nhà trường ký hợp đồng đặt trước ở những nơi tốt nhất tại địa phương, nhằm tạo sự thoải mái và yên tâm cho viên chức trong suốt thời gian công tác. 

Đông đảo thầy cô trường ĐH Kinh tế TP.HCM dự tập huấn lần cuối trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Cũng trong sáng nay, hàng trăm giảng viên, cán bộ của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng đã lên đường đi Đắk Lắk và Phú Yên để ổn định chỗ ở và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tại các điểm thi được giao.

Nhà trường cho biết, do năm nay được giao phối hợp tổ chức tại hai điểm thi nên trường đã cử 416 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi tại Đắk Lắk và Phú Yên là 61 người. Do di chuyển xa nên hầu hết thầy cô đều chọn phương tiện máy bay, chỉ có khoảng 100 người đi bằng ôtô và một số tự đi bằng xe cá nhân.

Tương tự, gần 400 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng đã lên đường coi thi tại Gia Lai vào sáng nay, 23-6. Trường sẽ đảm nhận hỗ trợ thi tại 25 điểm thi của tỉnh này và chấm thi trắc nghiệm.

Riêng tại trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, từ sáng 21-6, hơn 400 cán bộ, giảng viên của trường vừa lên xe rời TP.HCM đi làm nhiệm vụ coi thi tại 16 điểm thi ở tỉnh Bình Thuận. Bởi năm nay, trường được giao phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh này để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và chấm thi trắc nghiệm.

Mỗi thầy cô trường đều lỉnh kỉnh đồ đạc lên xe đi làm công tác thi cho tuần tới.

Các thầy cô trường ĐH Công nghiệp thực phẩm trước giờ lên xe đi Bình Thuận làm công tác thi THPT quốc gia.

Đội ngũ trường ĐH Mở TP.HCM bắt đầu lên đường làm công tác coi thi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.