Hàng loạt trường chuyển hướng cho HS-SV nghỉ học thêm 1-3 tuần

Chiều tối nay, 14-2, UBND TP.HCM có quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên và học viên của TP tiếp tục nghỉ học thêm hai tuần, tức đến hết tháng 2.

Ngay lập tức sau đó, nhiều đơn vị tỉnh, thành, trường ĐH-CĐ cũng đã thay đổi quyết định từ việc cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 17-2 thì sẽ tiếp tục nghỉ học hoặc chuyển sang học trực tuyến thêm 2-3 tuần.

Cụ thể, ĐH Quốc gia TP.HCM vừa có thông báo cho tất cả sinh viên, học viên đang theo học tại các trường thành viên của ĐH này sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2-2020.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng quyết định cho sinh viên nghỉ thêm hai tuần, tức đến hết ngày 1-3.

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng vừa gửi thông báo về việc cho sinh viên nghỉ thêm hai tuần, dự kiến trường này sẽ cho sinh viên trở lại học từ ngày 2-3 tới.

Nhiều trường khác cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 2 như Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, CĐ Cao Thắng...

Trước đó, một số tỉnh, thành như Đồng Nai, Tuyên Quang, Hưng Yên cũng đã quyết định từ việc cho học sinh đi học trở lại bằng việc cho các em nghỉ thêm một tuần, tức hết ngày 23-2.

Như vậy, tính đến tối nay, cả nước đã có 34 tỉnh, thành quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2.

Bao gồm: Thừa Thiên-Huế, Phú Yên, Long An, Tiền Giang, Quảng Nam, Cà Mau, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hòa Bình, Điện Biên, Kiên Giang, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Và cả nước có bảy tỉnh, thành cho học sinh nghỉ đến hết ngày 23-2. Gồm Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hưng Yên. Trong đó, TP.HCM cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm