Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Hạn cuối đăng ký tổ chức thi riêng trước ngày 15-1

Theo đó, ngoài việc bắt buộc các trường nêu cụ thể số lượng thí sinh muốn tuyển của từng hệ, ngành đào tạo, Bộ còn yêu cầu phải đề xuất rõ phương thức tuyển sinh, theo hình thức thi chung của Bộ hoặc tổ chức thi riêng. Đối với trường ngoài công lập, phải nêu cụ thể mức học phí tính theo tháng cho từng hệ, từng ngành đào tạo để được xem xét phê duyệt.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên hướng nghiệp, tuyển sinh Bộ GD&ĐT, cho biết theo kế hoạch, từ ngày 10-3 đến 10-4, học sinh các trường THPT sẽ phải nộp hồ sơ dự thi tại trường đang theo học. Từ ngày 11 đến 17-4, các trường ĐH, CĐ, học viện sẽ nhận hồ sơ trực tiếp của thí sinh. Với thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại các sở GD&ĐT hoặc nộp trực tiếp tại các trường thi tuyển.

Ông Cường lưu ý theo quy định mới, thí sinh có kết quả kỳ thi ở kỳ thi chung của Bộ sẽ được xét tuyển sang trường có tổ chức thi riêng. Ngược lại kết quả thi của thí sinh thi ở trường tổ chức thi riêng sẽ không được xem là căn cứ để xét tuyển các nguyện vọng sau ở trường khác.

ANH PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm