Hai thủ khoa khoa y ĐHQG TP.HCM nhận học bổng 80 triệu đồng

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TS-BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y, chúc mừng 207 tân sinh viên đã nỗ lực vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầy thách thức và trúng tuyển vào khoa.

“Đây có lẽ là một dấu ấn đặc biệt quan trọng trong cuộc đời các em và cũng là niềm tự hào của các em và gia đình. Tuy nhiên, đây chỉ mới là bắt đầu, chưa phải là đích đến. Vào đại học không phải chỉ để học mà là để trưởng thành. Tôi mong rằng các em sẽ đủ bản lĩnh, vững vàng, quyết tâm cao để bước vào một chặng đường mới, dài hơn, vất vả hơn rất nhiều để trở thành những bác sĩ vừa giỏi chuyên môn vừa giàu y đức” - ông Phước nhấn mạnh.

Trao học bổng cho hai thủ khoa đầu vào của khoa Y.

Bên cạnh ngành dược học, ngành y đa khoa, khoa y chính thức đón thêm sinh viên ngành răng hàm mặt. Cạnh đó ông Phước còn cho biết sắp tới, khoa Y sẽ hoàn tất tiến trình mở ngành điều dưỡng với định hướng lấy thực hành và y đức là giá trị hàng đầu trong đào tạo. Cùng với đó là triển khai xây dựng khu quy hoạch khoa y và bệnh viện thực hành hiện đại, đồng bộ...

Dịp này, quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM đã trao hai suất học bổng trị giá 40 triệu đồng/suất cho hai thủ khoa đầu vào niên khóa 2019-2020 của khoa. Nhiều em vượt khó, học giỏi và có kết quả thi cao cũng được trao học bổng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm