Hai ngành của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định

Sáng 19-3, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình cho hai ngành học của trường.

Theo đó, qua quá trình khảo sát, đánh giá và thẩm định theo bộ tiêu chuẩn do Bộ GD&GD quy định, ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Khoa học máy tính chính thức được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục của ĐH Đà Nẵng (CEA.UD) công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Được biết, bộ chuẩn đánh giá này gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí. Trong đó, cả hai ngành trên đều đạt yêu cầu đến 90%. Và giấy chứng nhận này sẽ có giá trị trong 5 năm, tính từ ngày 4-2-2021.

PGS.TS Nguyễn Quang Giao (bìa phải) trao giấy chứng nhận cho đại diện của hai ngành học. Ảnh: PA

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Giao, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Đà Nẵng), gửi lời chúc mừng đến ban lãnh đạo, các thầy cô giáo và sinh viên của trường.
PGS.TS Nguyễn Quang Giao cho rằng, để đạt được được kiểm định này là sự nỗ lực, đóng góp rất lớn về công sức và trí tuệ của tập thể nhà trường cũng như toàn thể sinh viên thời gian qua.
 Theo PGS.TS Nguyễn Quang Giao, việc đạt chuẩn này là khởi đầu và cũng sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và khắc phục những hạn chế còn tồn tại của trường. Từ đó, trường sẽ đáp ứng nhiều hơn nhu cầu lợi ích cho người học, ngày càng nâng cao vị thế học vụ của nhà trường trong xã hội.

Được biết, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn hiện đang đào tạo đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài. Từ tháng 11-2010, trường đã được công nhận là thành viên của Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE, Hoa Kỳ). Và từ năm 2011, trường cũng là thành viên của Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB, Hoa Kỳ).

Cuối tháng 3-2020, khối ngành Kinh doanh của trường chính thức được IACBE công nhận đạt kiểm định quốc tế.

Tháng 6-2020, trường được công nhận đạt kiểm định quốc gia cấp trường theo bộ tiêu chuẩn của GD&ĐT, sau đó là đạt kiểm định quốc gia hai khối ngành Ngôn ngữ Anh và Khoa học máy tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm