Hai giáo viên bị xét kỷ luật vì không chịu chuyển công tác

Tại buổi họp, hai cô giáo này vẫn không đồng ý chuyển công tác. Cô Điệp cho rằng hiện mình đã 51 tuổi, trong khi cô phải chăm sóc người mẹ bị liệt một chỗ nên việc phải đi dạy xa sẽ gây nhiều khó khăn. Tương tự, cô Sương có hai con nhỏ với sức khỏe không tốt và đang là học sinh của trường nơi mình dạy nên cũng không thể đi dạy xa. Đặc biệt, hai cô giáo này khẳng định mình không làm gì sai nên không đồng ý chuyển công tác. Tuy vậy, kết quả được công bố sau buổi họp có đến 3/3 phiếu đều đưa ra hình thức khiển trách. Kết quả cuối cùng vẫn phải chờ đợi quyết định của chủ tịch UBND huyện.

Trước đó, tại Trường Tiểu học Trung An xảy ra nhiều bất hòa giữa ban giám hiệu với các giáo viên. Trong đó, cô giáo Hồ Thị Bích Quyền phản ứng về việc đột ngột chuyển từ việc dạy lớp 3 sang làm tổng phụ trách đội và đã uống thuốc trừ sâu tự tử ngay tại phòng Hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân. Tuy nhiên, cô Quyền được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, hai cô giáo Điệp và Sương nhiều lần tố cáo sai phạm của hiệu trưởng và sau đó Phòng GD&ĐT vào cuộc thanh tra và xác định tố cáo có cơ sở.

Cuối cùng, UBND huyện Củ Chi đã quyết định thuyên chuyển cả bốn cô giáo trên đi dạy nơi khác nhưng cô Điệp và cô Sương không nhận quyết định vì cho rằng việc các cô tố cáo là có căn cứ, các cô không làm gì sai trái mà bị chuyển công tác đi trường khác quá xa.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm