Hà Nội họp chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Mặc dù việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại hay không sẽ được “chốt” vào cuối tuần này, tuy nhiên các điều kiện đảm bảo cho học sinh đi học trở lại đã được các quận, huyện, thị của Hà Nội rốt ráo chuẩn bị. Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của 10.321 đại biểu, tại 31 điểm cầu.
Báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay trong thời gian cho học sinh nghỉ bốn tuần, các địa phương đã tiến hành phun khử khuẩn tại 100% trường học (5.672 trường học) bốn lần vào dịp cuối tuần, dự kiến phun đợt thứ năm vào cuối tuần này.
Theo thống kê, số cán bộ, giáo viên, học sinh đã đến và đi từ vùng có dịch Trung Quốc gồm 69 người (hai cán bộ giáo viên, học sinh 67 em). Cán bộ và giáo viên, học sinh mang quốc tịch Trung Quốc đang học tập và làm việc ở các trường học 137 người (bảy cán bộ giáo viên và 130 học sinh).
Theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Hà Nội, sở đã yêu cầu các trường học tiến hành rà soát, thống kê số cán bộ giáo viên và học sinh trở về Việt Nam từ ngày 10-2 trở lại đây ở các quốc gia như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... Cho đến nay, ngành giáo dục Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Hà Nội họp chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại ảnh 1
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội, đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị, thuốc men, nước uống, vệ sinh an toàn thực phẩm, dung dịch sát khuẩn… để đón học sinh đến trường.

“Trường học phải có phòng dành riêng để đưa học sinh có biểu hiện ốm trong giờ học, có nhiệt kế và hướng dẫn cán bộ, giáo viên để đo nhiệt độ cho học sinh... Đồng thời, nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với trạm y tế trên địa bàn, có người phụ trách với bên y tế khi cần thiết” – bà Oanh kiến nghị.
Tại hội nghị, các địa phương cho hay việc chuẩn bị nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt cho học sinh khá khó khăn do khan hàng, giá thành cao. Đại diện huyện Đan Phượng cho biết đến nay toàn huyện huy động được 600 nhiệt kế điện tử. Huyện này đang cố gắng huy động thêm nhiệt kế điện tử để đạt số lượng mỗi một lớp học có một nhiệt kế điện tử.
Còn đại diện huyện Đông Anh cho biết địa phương đang thiết nhiệt kế để cung cấp cho các trường do khan hàng. “Huyện Đông Anh hiện có gần 2.700 lớp học. Nếu đủ con số nhiệt kế điện tử này rất khó khăn nên địa phương đề xuất đo nhiệt kế thường với học sinh lớn, hoặc học sinh có thể mang nhiệt kế của gia đình để đo” – đại diện huyện Đông Anh đề xuất.
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nhấn mạnh thời gian tới các trường học phải đảm bảo phun khử khuẩn đợt 5; tiếp tục theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên học sinh; đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh cá nhân, môi trường; các phòng học có nhiệt kế điện tử hoặc đo tay, có bảng theo dõi nhiệt độ học sinh 2 lần/ngày; tổ chức chào cờ trong lớp học, bố trí giờ tan trường và giờ ăn bán trú để tránh tập trung học sinh mật độ cao…
“Trước ngày 28-2, các đơn vị tập huấn về công tác phòng chống dịch COVID-19, trước khi học sinh trở lại trường học” - ông Dũng lưu ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm