Hà Nội: Hàng ngàn HS chiều nay thi vào trường chuyên

Năm nay, mặc dù chỉ tiêu Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội 350 em vào các lớp 10. Nhưng theo ghi nhận, trong sáng nay có hàng ngàn thí sinh (TS) ở Hà Nội và các tỉnh lân cận tới trường để làm thủ tục đăng ký dự thi và nghe phổ biến về quy chế thi.

THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển sinh trong phạm vi toàn quốc. Các TS phải đảm bảo các điều kiện sau mới có thể dự thi, cụ thể như sau: Hạnh kiểm TS xếp loại tốt và học lực xếp loại từ khá trở lên vào cuối năm học lớp 9, xếp loại tốt nghiệp THCS năm 2017 từ khá trở lên (nhà trường sẽ kiểm tra học bạ khi TS trúng tuyển làm thủ tục nhập học).

TS có tuổi 15-17 (đối với các đối tượng là học sinh nữ, học sinh là người Việt Nam học tập tại nước ngoài mới về nước được gia hạn thêm một tuổi; học sinh là người dân tộc thiểu số, người Kinh học tập và cư trú ở miền núi, vùng sâu, biên giới, hải đảo được gia hạn thêm hai tuổi).

Ngoài ra, TS có điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên: môn toán (đối với TS thi vào chuyên toán và chuyên tin học), môn vật lý (đối với TS thi vào chuyên vật lý), môn hóa học (đối với TS thi vào chuyên hóa học), môn sinh học (đối với TS thi vào chuyên sinh học), môn ngữ văn (đối với TS vào chuyên ngữ văn) và môn tiếng Anh (đối với TS thi vào chuyên tiếng Anh) phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Hàng ngàn thí sinh, phụ huynh đã đến khu vực thi trong sáng nay để làm thủ tục, quy chế thi.

Ngoài 350 em vào các lớp 10, trường còn tuyển thêm bốn lớp cận chuyên (180 học sinh).

Khung cảnh cổng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đầu giờ chiều nay, phụ huynh đưa con em đi thi khiến giao thông ùn ứ tại đây. CSGT, tình nguyện viên đã có mặt để hướng dẫn giao thông.

Phụ huynh và các thí sinh hối hả đến điểm thi.

Cảnh phụ huynh ngồi vạ vật dưới những tán cây chờ con em trong phòng thi.

TS phải làm bài thi viết ba môn thi, trong đó có hai môn bắt buộc là toán và ngữ văn, thời gian làm bài cho mỗi môn là 120 phút.

Bên cạnh đó, với môn thi số ba sẽ là môn chuyên (hệ số 2): Môn toán cho TS thi vào chuyên toán và chuyên tin học, môn vật lý cho TS thi vào chuyên vật lý, môn hóa học cho TS thi vào chuyên hóa học, môn sinh học cho TS thi vào chuyên sinh học, môn ngữ văn cho TS thi vào chuyên ngữ văn và môn tiếng Anh cho TS thi vào chuyên tiếng Anh.

Thời gian làm bài của mỗi môn thi chuyên là 150 phút, riêng môn hóa học và tiếng Anh là 120 phút.

Theo lịch, chiều nay các TS sẽ phải có mặt tại phòng thi lúc 13 giờ 30 để làm bài thi bắt buộc đầu tiên là môn toán. Sáng mai (1-6), các TS sẽ thi bài thi bắt buộc thứ hai là môn ngữ văn. Buổi chiều, TS sẽ thi môn chuyên.

Nhà trường chỉ đưa các TS vào danh sách xét tuyển nếu TS có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ ba bài thi, không vi phạm quy chế thi, các bài thi có điểm lớn hơn 2,0. Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên.

Được biết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay của trường được tổ chức tại sáu địa điểm. Ngoài chỉ tiêu các lớp chuyên ở trên, căn cứ vào kết quả thi, trường còn tuyển thêm bốn lớp cận chuyên (180 học sinh). Các tiêu chí xét tuyển bốn lớp này sẽ được nhà trường thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm