GV nhận định: Đề Toán vừa sức với thí sinh

Nhận xét về đề thi Toán kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thầy Lâm Vũ Công Chính, giáo viên trường THPT Nguyễn Du, quận 10 cho biết đề thi năm nay đúng như những gì mà Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã công bố trước đây.

Nội dung thi chủ yếu tập trung vào lớp 12, các câu hỏi tương tự như đề minh họa mà Bộ đã công bố. Các em có thể làm tốt từ câu số 1 đến câu 35. Từ câu 35 đến câu 44, các em có học lực khá giỏi có thể làm được. Độ phân hóa của đề thi tập trung từ câu 45 đến câu 50.

Đề Toán năm ngoái khó và dài trong khi đó đề thi năm nay dễ hơn nhiều. Mức độ đề vừa phải với các em học sinh, không quá khó. Đề thi này ,các em dễ lấy được từ 6 đến 7 điểm. Độ phân hóa chỉ có 5 câu cuối, đây là những câu lựa chọn thí sinh xét tuyển vào các trường đại học. Những câu này các em phải thật sự giỏi mới làm được.

Tại Hà Nội, thầy Phan Đình Tài, giáo viên dạy toán Trường THPT Lê Quý Đôn cũng nhận xét đề toán năm nay dễ hơn so với năm ngoái và bám sát với đề minh họa các năm. Các câu khó trong đề chủ yếu rơi vào các dạng hàm hợp, tuy nhiên cũng là những bài tương tự như một số đề thi thử ở một số trường chuyên.

“Đề toán năm nay có cấu trúc gần giống như đề minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó. Ngoài những câu mang tính cơ bản thì những câu hỏi mang tính phân loại cũng không quá khó, thí sinh cũng không phải tính toán quá nhiều như năm trước", thầy Tài nói.

Tương tự, thầy Nguyễn Thiên Định, THPT Nghĩa Tộ, Hà Nội, cho biết đề có mức phân hóa rất tốt, phù hợp 2 mục tiêu của kỳ thi 2 chung vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học.

Các câu đạt được 5,6 điểm chỉ cần kiến thức cơ bản là có thể đạt được, ở mức 7 đến 8 chỉ cần học sâu thêm 1 chút là được. Không có những câu phân hóa, đánh đố ở mức 9 và 10. Nói chung tôi thấy đề thi năm nay khá phù hợp với học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm