Giáo viên VN nhận giải thưởng của công chúa Thái Lan

Theo đó, giải thưởng được Hội đồng giáo viên, Bộ Giáo dục Thái Lan và Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan (quỹ PMCA) dành tặng cho các giáo viên hoặc những nhà quản lý giáo dục của các nước Đông Nam Á. Tiêu chí xét chọn là giáo viên hoặc cán bộ quản lý giáo dục tận tâm, có thành tích xuất sắc nhất đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục và hội nhập quốc tế của địa phương. Người được xét giải phải đang trực tiếp giảng dạy hoặc quản lý ở các trường học. Năm nay có 11 giáo viên xuất sắc được nhận giải thưởng này.

Cô giáo Phan Thị Nữ (ngoài cùng bên trái) giới thiệu với công chúa Thái Lan về những hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Giải thưởng Công chúa Thái Lan được trao lần đầu tiên năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày sinh công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn. Giải thưởng nhằm vinh danh, khuyến khích các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục của các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ở Việt Nam, từ năm 2006 đến nay, công chúa đã tài trợ cho dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thiếu niên khu vực châu Á-Thái Bình Dương”. Dự án này được triển khai tại ba cơ sở giáo dục thuộc diện khó khăn ở miền Bắc Việt Nam là Trường Tiểu học Ninh Mỹ (Ninh Bình), Trường Tiểu học và THCS Hùng Thắng (Quảng Ninh) và Trường THCS Cao Sơn (Hòa Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm