THI TỐT NGHIỆP THPT 2012

Giáo viên THPT và giảng viên ĐH tham gia ra đề thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012, Bộ bỏ lực lượng thanh tra chéo giữa các tỉnh, thanh tra ủy quyền, thanh tra điều động từ các trường ĐH (tùy mỗi tỉnh, nếu thấy cần thiết có thể ký hợp đồng trách nhiệm với các trường ĐH đóng trên địa bàn tỉnh để được hỗ trợ về thanh tra). Bộ tăng cường các đoàn thanh tra lưu động kiểm tra bất ngờ tại các địa phương (vì bỏ thi cụm, chấm chéo), giao hẳn cho các địa phương tổ chức và chấm thi phù hợp với điều kiện từng tỉnh, thành. Các sở GD&ĐT tự tổ chức chấm chéo giữa các địa phương trong tỉnh mình.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng có điều chỉnh, Bộ thay đổi thành phần ra đề thi (giáo viên THPT và giảng viên ĐH tham gia ra đề) để thực hiện tốt tính phản biện, độ chính xác của đề. Đề thi bám sát chương trình THPT (chủ yếu là lớp 12), các điều chỉnh về giảm tải từ đầu năm học. 70%-80% nội dung đề thi kiểm tra kiến thức cơ bản, 20%-30% câu hỏi khó đòi hỏi thí sinh biết vận dụng kỹ năng, kiến thức tích hợp.

Những nội dung này sẽ được thảo thuận, góp ý từ 63 sở GD&ĐT các tỉnh, thành, các chuyên gia, nhà giáo… trong Hội nghị thi và tuyển sinh 2012 được Bộ GD&ĐT tổ chức tại Hà Nội.

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm