Giảm 50% học phí cho HS hộ cận nghèo tại Hà Nội

Theo đó, để được xét giảm học phí, HS thuộc hộ cận nghèo phải nộp đơn đã được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận trên cơ sở danh sách hộ cận nghèo đã được UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt cho nhà trường nơi đang theo học.

Đây là những học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhà trẻ, mẫu giáo, THCS, THPT, trung tâm GDTX, các trường bổ túc văn hoá, trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp dạy nghề và các cơ sở đào tạo thuộc Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH do TP quản lý gồm các trường dạy nghề, các trường cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

Được biết, trong quy định của UBND TP về chuẩn nghèo, cận nghèo giai đoạn 2009-2013, HS thuộc hộ cận nghèo gồm các đối tượng: Thu nhập bình quân từ trên 500-650 nghìn đồng/người/tháng (khu vực thành phố); thu nhập bình quân từ trên 330-430 nghìn đồng/người/tháng (khu vực nông thôn).

Trong khi đó, tại cuộc họp ngày 8/6, lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các sở, ngành cũng đã xem xét phương án thu học phí mới do Sở GD&ĐT TP trình. TP chưa đồng ý với phương án tăng học phí ở TP.HCM.

Theo đề xuất của Sở G&ĐT TP, so với học phí đang áp dụng thì trường ở nội thành có mức thu học phí mới tăng cao nhất là 150.000 đồng/HS/tháng (nhà trẻ) và mức tăng thấp nhất là 105.000 đồng/HS/tháng (bổ túc THCS, bổ túc THPT).

Theo H.H (KHĐS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm