Giải thể cơ sở bồi dưỡng văn hóa trong nhà trường

Theo đó, Sở GD&ĐT quản lý và cấp giấy phép đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình THPT; phòng GD&ĐT quận (huyện) quản lý và cấp giấy phép theo ủy quyền của UBND quận (huyện) đối với các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường trên địa bàn có nội dung thuộc chương trình THCS…

Trẻ em trước khi vào lớp 1; học sinh tiểu học, học sinh đang học chương trình cấp trung học (THCS, THPT) đã được nhà trường tổ chức dạy học hai buổi/ngày thì không được dạy thêm, học thêm nữa.

Giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập cũng không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm tại những cơ sở đã được cấp phép hoạt động. Ngoài ra, giáo viên đang dạy chính khóa không được dạy thêm ngoài nhà trường cho học sinh khi chưa được thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý giáo viên đó cho phép.

Các cơ sở bồi dưỡng văn hóa do nhà trường tổ chức đang hoạt động trong nhà trường đều phải lập hồ sơ, thủ tục đề nghị giải thể.

N.ANH (Theo TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm