Giả mạo văn bản tuyển sinh lừa SV, phụ huynh hàng trăm triệu

Chiều 20-7, Trường ĐH Sài Gòn vừa phát đi thông báo cảnh giác về việc phát hiện một văn bản giả mạo nhà trường để tuyển sinh các chương trình liên kết quốc tế và học bổng nhằm lừa tiền từ phụ huynh học sinh.
Theo đó, thông tin từ Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Sài Gòn, hiện nay, xuất hiện một văn bản giả mạo Trung tâm này về việc xét tuyển các chương trình đào tạo quốc tế.
Được biết, Trung tâm nắm thông tin từ phản ánh của một phụ huynh khi liên hệ Trung tâm Đào tạo Quốc tế về nội dung chương trình. Đồng thời, phía Trung tâm phát hiện có một vài sinh viên trong trường đã đem văn bản giả mạo này về cho gia đình xin 150 triệu đồng đóng để được nhận học bổng.
Theo văn bản giả mạo này, Trường ĐH Sài Gòn ra thông báo tuyển sinh các chương trình đào tạo quốc tế theo phương thức xét tuyển.
Thông báo này có hai nội dung:
Thứ nhất là chương trình liên kết đào tạo IMC - KREM, đào tạo trong bốn năm. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và đáp ứng các yêu cầu tuyển chọn của chương trình.
Nội dung thứ hai trong văn bản giả mạo này là Học bổng giáo dục Châu Á - Singapore.
Đối tượng và tiêu chí tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh của chương trình. Phương thức tuyển sinh sẽ do Tập đoàn giáo dục quốc tế Singapore phỏng vấn xét tuyển.
Văn bản còn hứa hẹn trợ cấp mỗi tháng $SGD 200. Thu nhập hàng tháng từ $SGD 2500. Nơi làm việc là các bệnh viện hàng đầu Singapore như bệnh viện Tan Tock Seng hoặc bệnh viện John Hopkins.

Giả mạo văn bản tuyển sinh lừa SV, phụ huynh hàng trăm triệu ảnh 2

Giả mạo văn bản tuyển sinh lừa SV, phụ huynh hàng trăm triệu ảnh 3
Văn bản giả mạo được Trường ĐH Sài Gòn đăng tải để cảnh báo cho phụ huynh, sinh viên

Sau khi phát hiện và kiểm tra thông tin, Trung tâm đào tạo quốc tế trường ĐH Sài Gòn khẳng định không có văn bản thông báo này.
Phía Trung tâm cũng chỉ rõ những điểm bất thường trong văn bản này. Cụ thể: văn bản không có ngày tháng năm.
Thứ hai, ở phần chữ kí và đóng dấu, hiện nay, PGS.TS Phạm Hoàng Quân là hiệu trưởng nhà trường (từ 2016 đến nay), chứ không phải là Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sài Gòn. 
Thứ ba, trong tất cả các văn bản tuyển sinh, xét tuyển các chương trình học và liên kết tại trường, luôn luôn có thêm mục thông tin liên hệ cụ thể của các đơn vị/phòng ban tổ chức/quản lí (với vị trí các phòng ban đều nằm trong khuôn viên trường ĐH Sài Gòn) để các thí sinh/ những người quan tâm có thể liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết. Tuy nhiên, trong văn bản này hoàn toàn không có.
Do đó, Trung tâm cảnh báo phụ huynh, sinh viên cần cảnh giác nếu nhận được những văn bản này để tránh bị lừa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm