Giả mạo thông báo nhập học vào ĐH Bách khoa để lừa đảo

Theo đó, thời gian vừa qua, nhà trường có tiếp nhận thư phản ánh của phụ huynh về việc có một tổ chức giả mạo giấy tờ của chương trình đào tạo liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Bách khoa và Macquaries University (Úc), Trường ĐH Quốc gia TP.HCM và University of Queensland , Úc nhằm mục đích lừa đảo.

Trường ĐH Bách khoa khẳng định: “Đây là một hình thức giả mạo giấy tờ, có khả năng gây ra những rủi ro đáng tiếc cho quý vị phụ huynh, sinh viên cũng như ảnh hưởng đến uy tín của Trường ĐH Bách khoa trong hợp tác đào tạo quốc tế.

Vì thế, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã kiểm tra và thông báo rõ đến quý vị phụ huynh, sinh viên.

Thứ nhất, Trường ĐH Bách khoa có Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP), được thành lập và hoạt động từ năm 2006 đến nay.

Thứ hai, trường không có chương trình học bổng trị giá 18.200 USD/năm của Macquaries University (Úc); chương trình liên kết quốc tế tại ĐH Quốc gia TP.HCM và University of Queensland (Úc). Văn bản, số điện thoại, chữ ký, con dấu về chương trình đào tạo theo như thông tin của phụ huynh cung cấp đều là giả mạo.

Mọi thông tin về chương trình đào tạo của Trường ĐH Bách khoa đều được thông báo, gửi đến phụ huynh, sinh viên thông qua website chính thức của trường, phòng đào tạo của trường tại cơ sở 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM.

Mọi thủ tục giấy tờ của chương trình đào tạo liên kết quốc tế đều chỉ tiến hành triển khai tại phòng 306 nhà A4 cơ sở 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM".

Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh, sinh viên khi gặp những trường hợp nghi vấn lừa đảo liên quan đến trường cần liên hệ với nhà trường để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm