Gia Lai: Yêu cầu tắt loa phường để các em làm bài thi tốt

Sáng 9-8, ông Lê Duy Định - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân, đơn vị đã chỉ đạo Trưởng điểm thi xác minh thông tin, yêu cầu chính quyền địa phương điều động người cho tắt ngay loa phường phát tiếng nhạc, để đảm bảo môi trường yên tĩnh cho các em thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều thí sinh bước vào kỳ thi môn Văn sáng nay.

Theo ông Lê Duy Định, việc mở loa phường là do vô tình, không để ý. Thời điểm mở loa gây tiếng ồn trước 7 giờ 30, tức là trước khi cán bộ, giáo viên phát đề thi cho các em. Nhờ sự tiếp nhận thông tin, chỉ đạo sớm nên không gây ảnh hưởng đến tâm lý làm bài thi của các em.

Sau khi có phản ánh, cơ quan chức năng đã cho dừng loa phát thanh.

Cơ quan chức năng nơi có hai điểm thi là trường THPT Nguyễn Huệ và THCS Võ Thị Sáu (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) cam kết sẽ không mở loa hoặc tiếng ồn trong những ngày các em học sinh thi tốt nghiệp.

Trước đó, một số phụ huynh phản ánh, trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên, tiếng loa phường tại hai điểm thi trên gây ồn ào, có thể ảnh hưởng đến việc làm bài thi của các thí sinh.

Sáng nay, hơn 14.000 thí sinh tại Gia Lai đã đến điểm thi từ rất sớm để ổn định tâm lý và chuẩn bị vào phòng thi. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, Hội đồng thi thực hiện nghiêm việc đảm bảo an ninh và phòng chống dịch bệnh. Tại các điểm thi đều có các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cho các thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm