Gia đình sẽ đón trẻ ở nhà Hạnh Phúc về nhà

Tại đây, đoàn đã đề nghị bà Ngô Thị Kim Vân (chủ cơ sở nuôi trẻ) giúp chuẩn bị tinh thần, tâm lý cho các em trước khi chuyển đến nơi ở khác. Với những gia đình có điều kiện đón các em hồi gia thì sẽ giải quyết cho hồi gia, các em còn lại sẽ được chuyển đến Làng thiếu niên Thủ Đức.

Bà Ngô Thị Kim Vân cho biết đã liên lạc với gia đình các em. 100% gia đình đều đồng ý đón trẻ về, không có trường hợp nào muốn vào trung tâm bảo trợ xã hội. Bà Kim Vân cũng bày tỏ nguyện vọng muốn giữ lại, chăm sóc một em nhỏ mồ côi sau khi nhà Hạnh Phúc bị buộc dừng hoạt động.

Đoàn công tác gặp gỡ các em ở nhà Hạnh Phúc. Ảnh: HM

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu (Phó Giám đốc Làng thiếu niên Thủ Đức) chia sẻ: “Chỗ chúng tôi có sức chứa hơn 300 em, hiện đang nuôi dưỡng hơn 100 em nên có đủ điều kiện để tiếp nhận các em ở đây. Khi phụ huynh lên, tôi sẽ đến đây để gặp phụ huynh. Tôi cũng giải thích cho các em là nếu các em vào làng thiếu niên, các em được đi học, vui chơi bình thường như mọi người. Không có gì ngăn trở các em với gia đình cả”.

Đoàn công tác cho biết sẽ tiếp tục làm việc với gia đình các em để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của gia đình trước khi dừng mọi hoạt động nuôi trẻ tại nhà Hạnh Phúc.

HỒNG MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm