Gần 60% thí sinh dự kỳ thi quốc gia xét tuyển vào ĐH

Sau khi tổng hợp số liệu từ các Sở GD&ĐT gửi về, kết quả đăng ký dự thi cho thấy tỉ lệ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia chỉ để xét chứng nhận tốt nghiệp gần 28%. Tỉ lệ các thí sinh lấy kết quả vừa để xét kết quả tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ chiếm tỉ lệ gần 60%. Còn lại là 12% thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển vào ĐH-CĐ.

PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&DDT), khẳng định mặc dù có hai hình thức cụm thi khác nhau do các trường ĐH chủ trì để xét tuyển vào ĐH-CĐ hay do Sở GD&ĐT chủ trì chỉ để xét tuyển tốt nghiệp nhưng đều được tổ chức trong khuôn khổ của một quy chế và cùng một quy trình kỹ thuật giống nhau.

Tất cả đều phải bảo đảm khách quan, công bằng cho tất cả các thí sinh ở tất cả các cụm thi.

Theo quy chế, năm nay những thí sinh đã đăng ký dự thi lấy kết quả kỳ thi này để tuyển sinh ĐH-CĐ sau khi có kết quả thi. Các em sẽ được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả thi, trong đó giấy số một được sử dụng để xét tuyển nguyện vọng một (đợt 1). Với mỗi giấy như vậy, các em có thể đăng ký tối đa bốn nguyện vọng vào cùng trường. Bộ GD&ĐT sẽ có phần mềm tuyển sinh sẽ hỗ trợ các trường để xét tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm