“Em làm sao dám đánh cô giáo”

Mới đây, dư luận xôn xao trước bản tường trình của cô YA, giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Lưu Hữu Phước, quận 8 kể về sự việc bản thân bị phụ huynh chửi bới.

Bản tường trình nêu rõ, ngày 18-12, trong giờ ra chơi, em NT không chịu ra ngoài. Em chạy nhảy lên bàn. Sợ học sinh té nên cô YA đã mời em ra khỏi lớp nhưng em không nghe lời. Cô có lớn tiếng với bé.

Trường Tiểu học Lưu Hữu Phước, quận 8 nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NQ

Trưa về nhà, cô A. nhận điện thoại với lời lẽ không hay từ phụ huynh em NT. Đến buổi chiều, khi vào lớp, với tâm trạng buồn phiền, cô A. không mở quạt, mở đèn, không dạy học trò. Đến 16 giờ 30, cô A. lại nhận được điện thoại của phụ huynh bé T. chất vấn sao cô lại đánh bé T. Tuy nhiên, cô khẳng định cả chiều nay bị đau đầu, cô chỉ ngồi giữ lớp. Cô không đánh ai hết.

Về nhà lúc 19 giờ tối, cô lại nhận được điện thoại của mẹ bé T. với những lời nói thô tục. Quá sợ hãi, cô A. lấy xe chạy đi. Vừa lấy xe ra ngoài, cô gặp hai người đàn bà xông vào. Cô hốt hoảng chạy vào trường nhờ can thiệp. Cô A. chạy đến trường, hai phụ nữ chạy theo sau nhưng được bảo vệ chặn lại.

Bản tường trình được đăng tải trên mạng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận cho rằng phụ huynh quá hùng hổ, cần phải xử lý. Tuy nhiên, có bộ phận khác lại nói rằng cô giáo cũng sai trong chuyện này.

Trao đổi với PLO về sự việc, bà Hồ Dìa Tim, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lưu Hữu Phước, quận 8 cho biết sự việc không giống như bản tường trình trên. Chính giáo viên cũng không biết tại sao bản tường trình lại xuất hiện trên mạng.

Hiệu trưởng nhà trường cho hay, chiều ngày 18-12, sau khi cô A. vào trường, khối trưởng khối 1 có gọi điện báo cáo sự việc.

"Tôi bảo em gọi cho Phó Hiệu trưởng vì nhà cô ở gần trường chạy qua nắm tình hình”, bà Tim nói và cho biết sau đó ban giám hiệu đã gặp phụ huynh và cô A. để tìm hiểu sự việc. 

Bà Tim cho biết thêm, sáng thứ 2, nhà trường mời phụ huynh tới để lắng nghe và giải quyết vấn đề.

“Em là dân buôn bán, nói chuyện hay to tiếng. Trước đây, con em đã học ở trường này, em làm sao dám đánh cô giáo. Em chỉ muốn hỏi rõ mọi chuyện nhưng cô bỏ đi nên em mới chạy theo. Tuy nhiên để tốt cho con, em muốn xin đổi lớp cho bé. Bởi nhiều khi tâm lý của cháu còn sợ, hơn nữa em to tiếng với cô cũng không hay”, bà Tím kể lại và cho biết nguyện vọng của phụ huynh, nhà trường sẽ đáp ứng để họ thấy trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ vui vẻ đến trường.

Cũng theo bà Tim, sự việc xảy ra do phụ huynh và giáo viên có sự hiểu lầm, không tìm thấy tiếng nói chung. Nhà trường đang giải quyết thì xuất hiện bản tường trình trên mạng. Thực tế, không có chuyện phụ huynh đe dọa cô giáo.

“Khi đang trò chuyện, phụ huynh lớn tiếng nên cô giáo tắt máy. Gia đình muốn tìm đến nhà để hỏi rõ sự việc. Cô giáo lại tưởng họ kéo đến để đánh. Cô chạy lên trường, họ cũng theo lên. Do tâm lý của cô bất an nên mới suy nghĩ theo hướng tiêu cực như thế. Về phía giáo viên, cô thừa nhận mình đã sai khi lớn tiếng và không dạy học trò vì tâm trạng buồn phiền. Cô đã xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến trường”, Hiệu trưởng nhà trường nói thêm.

Hiệu trưởng cho hay, việc cô giáo lớn tiếng và không dạy học trò là sai. Trường sẽ trao đổi để cô rút kinh nghiệm.

Về vấn đề này, một lãnh đạo của phòng GD&ĐT quận 8 cho biết phòng đã nắm bắt sự việc, làm việc với trường và yêu cầu hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên không được lớn tiếng với trẻ dù vì lý do nào.

Mặt khác nếu giáo viên gặp chuyện phiền muộn, trước khi bước vào lớp cần phải gạt bỏ để tập trung dạy trẻ.

Vấn đề này sẽ được phòng GD&ĐT quán triệt trong cuộc họp sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm