Trung Quốc:

Đuổi 12 học sinh dùng điện thoại, trường trung học 'gây bão'

12 học sinh đã nhận thông báo bị đuổi học từ Trường THCS Thương Châu 1 ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, theo tờ Chinese Business View.

“Chúng tôi hiểu là những đứa trẻ không nên dùng điện thoại khi đi học nhưng chúng tôi không thể chấp nhận chuyện nhà trường đuổi học chỉ vì điều này” - South China Morning Post (SCMP) dẫn lời một vị phụ huynh nói.

Phía nhà trường cho rằng các học sinh này đã vi phạm kỷ luật khi mang điện thoại vào trường và phải bị xử lý.

12 học sinh ở Trung Quốc bị đuổi vì dùng điện thoại trong trường. Ảnh: SCMP

“Giáo viên chỉ nhắc sơ qua chúng cháu sẽ bị đuổi khỏi trường nếu sử dụng điện thoại trong lớp vào cuối tháng 2. Vào 9-3, trong giờ giải lao, cháu dùng điện thoại gọi về cho gia đình và ngay lúc đó đã bị nhân viên trong trường bắt gặp” - một học sinh bị đuổi kể lại.

Các cuộc tranh luận trên mạng xã hội nổ ra ngay sau vụ việc. Một số ý kiến cho rằng việc đuổi các học sinh là quá nặng tay, thậm chí quyết định này có thể đang vi phạm luật pháp.

 Phía nhà trường vẫn khẳng định không có ý định thay đổi quyết định, nhấn mạnh rằng hình thức kỷ luật như vậy nhằm “bảo vệ quyền của đại đa số học sinh”.

“Nhiều phụ huynh đã nhiều lần thúc giục nhà trường cấm học sinh mang điện thoại, máy nghe nhạc MP3, máy tính bảng vào khuôn viên trường. Điều này là vì lợi ích của sức khỏe và tinh thần của học sinh” - nhà trường nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm