Dùng vảy cá làm tranh nghệ thuật - ý tưởng tuyệt vời

Vảy cá là phế phẩm không phân hủy nhưng nếu biết cách tái sử dụng thì những thứ tương đương như “rác” đó sẽ tạo ra giá trị gấp nhiều lần.

Nhận thấy điều đó, nhóm sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã có sáng kiến làm tranh từ vảy cá. Tranh vảy cá được làm từ nguyên liệu chính là vảy cá các loại, ngoài ra còn dùng thêm các phế phẩm hải sản khác như xương cá, râu tôm, vỏ cua... để trang trí.

Tranh vảy cá độc đáo ở chỗ dùng chính những chiếc vảy cá để ghép thành những bộ phận là vảy trên tranh (vảy cá, vảy rồng…), hay những cấu trúc hình vảy cá trong tranh (mái ngói, áo giáp, mặt biển, tán cây…). Việc này sẽ khiến hình ảnh không bị vỡ và việc nhìn những bức tranh được đính từ chính vảy cá thật có hồn và thêm sống động.

Dự án "Tranh vảy cá" của đội BVH Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Ngoài tranh vảy cá của đội BVH thì năm dự án là nông trại rau hữu cơ kết hợp trải nghiệm du lịch và giáo dục thực tế; kính thông minh cho người khuyết tật, sản xuất và phân phối trà túi lọc mã đề, sản xuất và phân phối sản phẩm Napufre - bột huỳnh tinh nguyên chất; nghiên cứu thị trường, cung cấp dịch vụ tư vấn “Customer” cũng sẽ tham gia vòng chung kết.

Sáu dự án xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi năm nay được tổ chức vào tối 8-12.

Năm nay cuộc thi có 81 dự án của hơn 300 sinh viên, rải đều trên khắp lĩnh vực. Đêm chung kết diễn ra ngày 8-12 sẽ là cuộc so tài của sáu dự án xuất sắc nhất với tổng giá trị giải thưởng 26 triệu đồng. Trong đó, giải quán quân sẽ nhận được phần thưởng 12 triệu đồng. Giải nhì và giải ba lần lượt nhận những phần thưởng trị giá 5 triệu đồng và 3 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao ba giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm