Dùng văn bằng giả… để vào làm giảng viên đại học

Tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 18/1, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố đối tượng Phạm Đức Hiệp (SN 1984, ngụ xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bước đầu theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, đối tượng Hiệp chỉ học lớp kỹ thuật viên tin học tại Trung tâm dạy nghề Đại Lợi và lớp đồ họa máy tính tại Trường Trung cấp Việt Tiến (nay là trường CĐ Công nghệ và Kinh doanh Việt Tiến, TP. Đà Nẵng). Theo đó, mặc dù Hiệp có học 2 lớp này nhưng đều chưa tốt nghiệp.

Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010, Hiệp đã làm nhiều văn bằng, chứng chỉ giả của các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Sau khi làm văn bằng giả xong, Hiệp lần lượt xin vào làm việc tại các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, giảng viên của Trường Đại học Tây Nguyên.

Vào công tác một thời gian, khi cơ quan, nhà trường yêu cầu xuất trình văn bằng chính để đối chiếu thì Hiệp xin nghỉ việc, đột ngột chuyển công tác sang cơ quan khác.

Việc làm bằng giả của Hiệp bại lộ khi Trường Đại học Tây Nguyên phát hiện Hiệp sử dụng bằng giả vào tháng 2 năm ngoái và đã buộc Hiệp thôi việc.

Hiện toàn bộ vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Viết Hảo (Dân trí)
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]
Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn, vụ học sinh quay clip tiêu cực trong phòng thi tại Bắc Giang nên:
  • Khen thưởng xứng đáng
  • Vừa khen thưởng vừa kỷ luật
  • Kỷ luật
  • Bỏ qua vì vi phạm nhưng nhằm mục đích tốt
  • Ý kiến khác
Dùng văn bằng giả… để vào làm giảng viên đại học ảnh 5 Dùng văn bằng giả… để vào làm giảng viên đại học ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.