Dùng chứng chỉ TOEIC giả, 3 học viên thạc sĩ bị đình chỉ

Đồng thời, hội đồng kỷ luật của trường sẽ hủy kết quả học tập của 3 học viên. Họ cũng sẽ bị cấm thi vào trường trong 3 năm tiếp theo.

Th.S Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin - truyền thông của trường cho biết, trước đây trường đã gặp một vài trường hợp tương tự. Tuy nhiên, năm nay lại có thêm 3 học viên nộp chứng chỉ ngoại ngữ TOEIC giả nên trường đăng thông tin để cảnh báo.

Th.S Phùng Quán cho biết thêm, các học viên này cơ bản đã hoàn thành chương trình học, chỉ còn chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định là được xét để tốt nghiệp. Tuy nhiên, các học viên lại nộp chứng chỉ giả nên nhà trường quyết định đình chỉ học và hủy kết quả học tập của 3 học viên.

Được biết, theo quy định chương trình đào tạo sau ĐH của trường, để được xét tốt nghiệp, các học viên cao học thạc sĩ phải có chứng chỉ ngoại ngữ là TOEIC (L-R) với hai kỹ năng nghe, đọc tối thiểu 450 điểm và thi đánh giá bổ sung 2 kỹ năng nói - viết đạt chuẩn tương đương B1 do trường tổ chức thi hoặc bổ sung chứng chỉ TOEIC tối thiểu 181 điểm.

Nhà trường cũng nhấn mạnh, tất cả các văn bằng, chứng chỉ của học viên cao học đều được gửi đi thẩm định tại cơ sở cấp bằng. Do đó, các học viên cần tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi đăng ký dự thi tại các trung tâm ngoại ngữ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm