Dùng bằng TOEIC giả, 45 sinh viên Đại học Văn hóa buộc hoãn tốt nghiệp

Dùng bằng TOEIC giả, 45 sinh viên Đại học Văn hóa buộc hoãn tốt nghiệp ảnh 1

Những chứng chỉ TOEIC giả bị nhà trường phát hiện. Ảnh Phước Tĩnh

Vụ việc được phát hiện ngay trước ngày tổ chức Lễ tốt nghiệp (ngày 1-8) cho các sinh viên năm cuối (đợt tốt nghiệp đúng hạn) của trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Ngay khi có kết quả kiểm tra của công ty IIG (tổ chức Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam và các bài thi quốc tế-PV), Nhà trường buộc tạm hoãn việc công nhận tốt nghiệp với 45 sinh viên này.

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Phó phòng Đào tạo trường Đại học Văn hóa TP.HCM, cho biết: “Đây là lần đầu tiên trường phát hiện các sinh viên dùng chứng chỉ tiếng Anh TOEIC giả. Đây là điều hết sức đáng tiếc. Ban giám hiệu đang xem xét, cân nhắc việc đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp”.

Dùng bằng TOEIC giả, 45 sinh viên Đại học Văn hóa buộc hoãn tốt nghiệp ảnh 2

Kết quả kiểm định của công ty IIG. Ảnh Phước Tĩnh

Đây là năm thứ hai trường Đại học Văn hóa áp dụng chuẩn đầu ra tiếng Anh ở bậc Đại học là chứng chỉ TOEIC 450, riêng ngành du lịch thì áp dụng mức cao hơn với chứng chỉ TOEIC 500. Những năm trước đây, nhà trường chỉ áp dụng chuẩn đầu ra bậc Đại học là bằng B, thầy Tùng chia sẻ.

Qua tìm hiểu, hầu hết các sinh viên có học lực khá. Tuy nhiên, nhiều bạn đã thi đến lần thứ 3, thứ 4 mà vẫn không đậu chứng chỉ TOEIC 450 để ra trường nên nhiều bạn đã đánh liều mua bằng giả được rao bán trên mạng.

Khi chúng tôi liên hệ thông tin mua chứng chỉ TOEIC giả này, nhiều bạn sinh viên đã từ chối trao đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm