Dùng bài kiểm tra năng lực để tuyển sinh vào ĐH Quốc tế

Ông Trần Tiến Khoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết từ năm 2017 trường sẽ tuyển sinh theo bốn phương thức, gồm: 50% chỉ tiêu sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia; tối đa 5% xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi HS giỏi quốc gia, quốc tế; tối đa 10% xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường THPT chuyên, năng khiếu; 35% tổng chỉ tiêu sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực.

Theo ông Khoa, năm đầu tiên nhà trường tổ chức kỳ thi Kiểm tra năng lực để tuyển sinh đại học. Thí sinh tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực này sẽ thi hai môn, môn bắt buộc là toán học (với 70% kiến thức toán và 30% logic). Và môn tự chọn sẽ là một trong các môn: vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh.

Nói về điểm mới này, PGS.TS Hồ Thanh Phong, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đưa thêm phương thức tuyển sinh mới này nhằm tăng cơ hội lựa chọn cho người học và tuyển được những ứng viên đủ năng lực, phẩm chất cần thiết và phù hợp với yêu cầu đào tạo của nhà trường. 

Để chuẩn bị cho kỳ thi, PGS.TS Phong cho biết, trường đã tổ chức hai đợt thi thử trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua với hơn 1.500 thí sinh tham gia. Kết quả cho thấy, điểm trung bình của các em từng môn từ 60-70 điểm, kết quả tương quan với năng lực học của các em ở trường phổ thông.

Theo PGS.TS Phong, nhà trường đã thông báo và cho học sinh nộp hồ sơ dự thi từ ngày 15-3 và kéo dài đến hết 15-5. Những thí sinh đủ điều kiện sẽ dự thi vào ngày 27 và 28-5. Các học sinh sẽ thi trong hai buổi với hai môn thi, mỗi môn là 90 phút. Đề thi theo hình thức trắc nghiệm với 50-70 câu hỏi/đề, tùy theo đặc thù từng môn. Thang điểm là 100.

“Đề thi sẽ do các giảng viên giàu chuyên môn của trường cùng với các giáo viên phổ thông ra đề để đảm bảo mặt bằng học chung của học sinh hiện nay cũng như phân loại tốt năng lực thí sinh. Nội dung đề nằm trong chương trình THPT và có đủ mức độ từ dễ đến rất khó để học sinh tư duy, vận dụng khi làm bài. Nếu điểm bằng nhau, trường sẽ ưu tiên điểm môn toán hoặc điểm trung bình năm học của các em” – ông Phong nói.

Được biết tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường trong năm nay là 1.300 cho 17 ngành học. Trong đó có hai ngành học mới được mở để bắt đầu tuyển sinh từ năm nay là ngành kỹ thuật môi trường và ngôn ngữ Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.