Đợt 2, kỳ thi ĐH-CĐ 2014: 153 thí sinh bị xử lý kỷ luật

 Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi trường Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội).

Theo đó, cả nước, có 153 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 28; cảnh cáo: 2; đình chỉ: 123), số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Ngoài ra, có sáu thí sinh đến muộn không được dự thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, cho biết đợt hai, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc. Đề thi được bảo mật tuyệt đối, an toàn trong tất cả các khâu, không có sai sót.

Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Theo thống kê, đợt 2 cả nước có 141 trường ĐH tổ chức thi tại 893 điểm thi với 22.152 phòng thi. Toàn quốc đã huy động 77.164 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

Trong ngày thi không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, thí sinh đến dự thi đúng giờ. Điện nước được cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước; thông tin liên lạc thông suốt.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục phát huy, hoạt động  hiệu quả giúp các thí sinh đến làm thủ tục đăng kí dự thi. Huy động gần 22.000 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh đến dự thi. Các tổ chức xã hội đã hỗ trợ được 32.261 các xuất ăn miễn phí và hơn 45.000 chỗ ở miễn phí. 

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm