Đơn giản hóa thủ tục xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Những biện pháp này là kết quả của việc Chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực để tạo thuận lợi cho khách du lịch của các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Phillipine… muốn đến thăm Hàn Quốc. Để hỗ trợ thêm cho quá trình này, ngày 30/3/2011 vừa qua, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo cho các cơ quan có liên quan về chủ trương đơn giản hóa visa du lịch cho người dân của 11 nước Đông Nam Á có nhu cầu xin visa đi du lịch Hàn Quốc.

Theo đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã đơn giản hóa hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xin visa của người Việt Nam có ý định đi du lịch Hàn Quốc. Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính như chứng minh tài sản cá nhân được đơn giản xuống còn 1- 2 loại để nộp, khi doanh nghiệp đăng ký xin visa du lịch tập thể thì chỉ cần bảo đảm của công ty chủ quản mà không cần hồ sơ cần thiết của từng cá nhân là có thể được cấp visa.

Bên cạnh đó, mở rộng phạm vi đối tượng của visa đi nhiều lần để đại diện các doanh nghiệp, người có thu nhập trên 10.000 USD/năm cũng được hưởng ưu đãi. Thời gian hiệu lực của visa đi nhiều lần cũng được kéo dài tới 3 năm và thời hạn lưu trú cũng được kéo dài tới 90 ngày. Do đó, tính hiệu quả của visa đi nhiều lần cũng được nâng cao.

Nhằm thúc đẩy du lịch gia đình, trường hợp trong gia đình có người đã có visa đi nhiều lần thì Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ cấp visa cho những người khác trong gia đình nếu có giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình. 

Đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá và triển khai cải thiện chế độ để hiệu quả của việc thực hiện cải thiện chế độ cấp visa như visa du lịch lần này sẽ đến một cách thiết thực với nhiều người Việt Nam đang có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc”.

Đại diện này cũng cho biết thêm: “Song song với việc cải thiện chế độ như đơn giản hóa thủ tục cấp visa, chúng tôi cũng cân nhắc đến vấn đề phát sinh người lưu trú bất hợp pháp và phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để chuẩn bị biện pháp đối phó”.

Theo T.L (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm