Doanh nghiệp 'săn' tân cử nhân với mức 2.000-3.000 USD/tháng

“Công nghệ đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống. Công việc ngày càng khan hiếm, yêu cầu cũng ngày càng cao. Các tân cử nhân phải cố gắng và cố gắng nếu muốn có được chỗ đứng trong xã hội, có vị trí công việc tốt”.

Đó là nhắn nhủ của NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đến gần 2.000 tân cử nhân, tân kỹ sư và thạc sĩ trong lễ tốt nghiệp vừa được nhà trường tổ chức.

Trong số này, có 11 em đạt danh hiệu thủ khoa, sáu em là á khoa và 142 tân khoa đạt loại giỏi.

“Sau ngày hôm nay các em sẽ bước ra trường đời, ở đó các em sẽ gặp nhiều sóng to gió lớn, nhưng nếu đủ bản lĩnh, đủ tri thức và tâm thế vững vàng các em sẽ vượt qua. Hãy nhớ ở đâu có niềm tin, ở đó có con đường”, lời nhắn gửi của ông Phong khiến nhiều sinh viên cảm động.

Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ông Hồ Thanh Phong trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân

Nhà trường cho biết đã có những doanh nghiệp nước ngoài đã đến trực tiếp phỏng vấn các tân cử nhân để tuyển dụng cho nhiều vị trí thực tập. Nếu đáp ứng được yêu cầu, các ứng viên sẽ có mức thu nhập từ 2.000 USD-3.000 USD/tháng, thời gian thực tập từ 12-18 tháng, chủ yếu ở các lĩnh vực logistics, công nghệ thông tin, y dược, thiết kế đồ họa, kiến trúc….

Có mặt tại buổi lễ, ThS Nguyễn Mai Lâm, Giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục & Truyền thông Quốc tế Restart, người được biết đến với biệt danh "Thầy giáo vay tiền mở lớp học miễn phí cho học trò nghèo” cũng gửi gắm: Các tân cử nhân phải thường xuyên bồi đắp kiến thức thông qua việc đọc sách, hãy nỗ lực làm việc có niềm tin vào bản thân, có khát vọng và hoài bão.

"Để thành công, thái độ quan trọng hơn trình độ, tự tin nhưng phải khiêm tốn, khát vọng nhưng phải có ý chí. Đó là kim chỉ nam để các tân khoa vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp nhiều gian nan, thử thách đang chờ đón phía trước", ông Lâm nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm