Đình chỉ coi thi giám thị bị học sinh 'tố' tiêu cực

Đêm 14-3, sau khi dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017, em LTPA (17 tuổi,Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh, Nghệ An) đã lên Facebook chia sẻ cảm nghĩ và nêu rõ có tiêu cực trong kỳ thi.

A. viết: "Chiều nay, là ngày thi đầu tiên của kì thi chọn học sinh giỏi tỉnh, và một vài học sinh trường Phan thi ở phòng 26 chúng em, may mắn thay, được cô làm giám thị. Tuy nhiên chúng em có những bất bình không thể không nói .

Em không hiểu tại sao cô là một giáo viên, và đồng thời còn là giám thị của một kì thi cấp tỉnh, nhưng cô lại ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh Trường Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác (SBD 010572) xem (em không biết bạn học sinh này có quan hệ gì với cô hay không, chắc là có). Cái này cũng được quy thành "ăn cắp chất xám" đấy cô ạ. Ai mà dễ chịu cho được khi bài làm mình vắt óc suy nghĩ bị một giám thị copy lại toàn bộ để đưa cho người khác chép. Hành động của cô còn lộ liễu đến nỗi cô giám thị khác phải lại nhắc nhỏ chúng em là "che bài lại không cô kia chép đấy"?. Đến cả khi doạ mời thanh tra đến, yêu cầu cô "ngồi yên một chỗ", cô vẫn tiếp tục hành động như vậy. Không những học sinh của cô "ngồi không cũng đc giải", mà hành động này còn ảnh hưởng rất lớn tới quá trình làm bài của chúng em đấy thưa cô. Thành tích cao thì thích thật, nhưng mà cao kiểu rởm rởm như này thì ai tôn trọng cho được ạ ?. Em không biết bạn đấy mà đc giải cao thì có thấy tự hào miếng nào không, chứ em mà thế em thấy nhục chết đi được.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh, Nghệ An).

Tuổi đời của em không có tư cách để nói cô cái gì nên cái gì không nên, nhưng em nghĩ cái sai rành rành có lẽ vẫn phải nói thẳng ra chứ cô nhỉ. Nội quy thi cử học sinh có hành động gian lận lập tức bị đình chỉ thi, nhưng giáo viên ngang nhiên gian lận thế này mà cuối cùng vẫn chả bị gì, vẫn bình thản và coi như mình không làm gì sai?. Trong khi cả cái phòng 26 làm nhân chứng đó ko chối đi đâu được.

Em thật sự hi vọng hội đồng thi sẽ có những hành động xử lí đúng đắn trường hợp này, bởi chúng em cảm thấy mình đang phải chịu sự bất công không đáng có. Thầy cô muốn dạy học sinh, trước hết phải làm gương cho học sinh cái đã".

Ngay sau khi nội dung trên của em em A. được đăng trên Facebook cá nhân, trong đêm 14-3, cộng đồng mạng đã "nóng" với hơn 4.500 lượt like và hàng ngàn lượt chia sẻ cũng như phản hồi. Tuy nhiên, đến 0 giờ 20 sáng 15-3, em A. đã khóa nội dung trên và tạm đóng Facebook cá nhân.

Ảnh chụp lại màn hình thể hiện Facebook của học sinh A. Ảnh: ĐL

Sáng 15-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết: "Chúng tôi đã đình chỉ coi thi giáo viên coi thi ở phòng thi mà em A. nêu trên Facebook. Đồng thời Sở cũng yêu cầu giáo viên phòng thi đó viết bản tự kiểm điểm, sau đó xác minh cụ thể xử lý sau. Bây giờ chưa biết câu chuyện có thật không nhưng chúng tôi cho dừng coi thi giám thị đó để xác minh".

Ông Vinh cũng cho biết thêm hiện Sở cũng chưa làm việc với em A. và các em trong phòng thi số 26 bởi muốn để cho em và các bạn bình tĩnh thi xong kỳ thi học sinh giỏi, sau đó sẽ làm rõ, xử lý cụ thể sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm