Dịch Corona: Thêm nhiều trường tại TP.HCM cho SV nghỉ học

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vừa có công văn cho sinh viên (SV) nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống virus Corona. Lịch nghỉ từ ngày 3-2 đến hết 9-2, sau đó trường sẽ có lịch học bù.

Trong thời gian nghỉ học, trường đề nghị SV cập nhật thường xuyên các thông báo của trường. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng vừa thông báo cho SV nghỉ học đến hết ngày 9-2.

Trong thời gian đó, trường sẽ tiến hành khử trùng các cơ sở. Trường cũng đã trang bị thêm máy đo thân nhiệt và cấp phát khẩu trang miễn phí cho SV phòng chống virus Corona.

Sáng 1-2, Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM cũng vừa phát đi thông báo về việc lùi thời gian làm việc và nhập học để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Do đó, cán bộ, giảng viên, chuyên viên, nhân viên, SV và học viên nghỉ học thêm 1 tuần, từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2. Lịch học chính thức sẽ bắt đầu từ ngày 10-2 (trừ khi có thông báo mới).

Tương tự, Trường Đại học Hoa Sen cũng dời lịch học một tuần (từ ngày 3-2 đến 9-2) để nhà trường chủ động thực hiện các biện pháp khử trùng phòng học; ứng phó với dịch bệnh, chuẩn bị tốt công tác đón sinh viên trở lại trường.

Trong thời gian dời lịch học, các giảng viên có thể tự tổ chức bài giảng e-learning để SV học trực tuyến.

Trường cũng sẽ thực hiện phun xịt khử trùng tại các cơ sở vào ngày 4 và 5-2, đồng thời mua khẩu trang dự phòng, lắp bồn rửa tay dã chiến tại các địa điểm tổ chức học giáo dục quốc phòng; lắp đặt các máy đo thân nhiệt tại các cơ sở của nhà trường để phát triển trường hợp nghi nhiễm virus Corona, tăng tần suất vệ sinh các điểm lây lan.

Ngoài ra, trường cũng yêu cầu những SV có dấu hiệu cảm cúm tự cách ly và thông báo cho nhà trường cũng như cơ quan y tế để kiểm tra. Trong quá trình làm việc và dạy học, giảng viên, nhân viên hạn chế sử dụng máy lạnh, mở cửa sổ để ngăn chặn virus lây lan.

Chiều 31-1, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã ban hành văn bản về việc kéo dài kỳ nghỉ tết thêm 1 tuần để đảm bảo an toàn sức khỏe. Lịch thực học học kỳ 2 dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 10-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.