Đi học về, bé 5 tuổi sưng bầm tai nghi bị bảo mẫu đánh

Những ngày qua gia đình anh Triệu Tuấn Em (tạm trú phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vô cùng bức xúc về việc con trai 5 tuổi bị sưng bầm lỗ tai, trên người có nhiều vết bầm sau khi từ trường mầm non về.

Theo anh Tuấn Em, khoảng 15 giờ 40 ngày 17-1, anh có nhờ em vợ là chị Nguyễn Thị Trúc Duyên đến Trường Mầm non Yến Linh (đường Lê Hồng Phong, phường Trà Nóc) để đón con trai là bé TNK (5 tuổi).

Khi thấy chị Duyên tới đón, bé K. chạy đến ôm và mếu máo khóc. Lúc này bảo mẫu tên Hạnh có nói là do bé vệ sinh trong quần nên bị cô bụm tay đánh hai cái vào mặt. Khi gia đình kiểm tra lại thì thấy tai phải bé bị sưng bầm, thái dương, tay, vai và lưng cũng có một số vết bầm.

Vết thương ở tai bé K. (Ảnh do gia đình cung cấp)

“Gặng hỏi mãi bé mới nói là bị cô Hạnh xách lỗ tai kéo vào nhà tắm rồi dùng ca múc nước đánh. Nhưng tôi hỏi lại thì cô Hạnh nói chỉ đánh vào mặt hai cái, còn vết bầm ở tai có thể do bé té hoặc đánh nhau với bạn, cô không biết lúc nào”, chị Nguyễn Thị Trúc Luyến (mẹ bé K.) kể.

Sự việc nhanh chóng được gia đình trình báo Công an phường Trà Nóc.

Bà Phạm Thị Đào (Hiệu trưởng Trường Mầm non Yến Linh) cho biết do thời gian gần đây cô Hạnh buồn chuyện gia đình nên tính tình nóng nảy. Cô nói có đánh bé vài cái nhưng vết bầm ở tai thì cô không biết, có thể do bé va chạm ở đâu, lúc nào cô cũng không rõ.

“Sau khi sự việc xảy ra nhà trường cũng có làm việc với gia đình và công an phường. Trường đã yêu cầu cô Hạnh làm kiểm điểm và tường trình để nộp cho công an nhưng do hôm thứ hai đi làm quá sớm, công an chưa mở cửa nên chưa nộp được. Vừa qua trường có cùng với gia đình đưa bé đi khám, nhận thấy bé không có vấn đề gì. Cơ sở y tế cũng không kết luận vết thương do va chạm hay bị đánh. Cô Hạnh có hành vi đánh bé là vi phạm quy định. Tuy  nhiên mức độ vi phạm không quá nghiêm trọng, nếu đuổi việc thì cũng hơi quá. Cũng nên cho người ta cơ hội”, bà Đào nói.

Khi chúng tôi liên hệ với bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy để tìm hiểu sự việc thì bà Phương cho biết đang đi công tác. Chưa rõ trường đã báo cáo sự việc lên phòng hay chưa.

Phiếu nội soi của bé K. (Ảnh gia đình cung cấp)

“Bác sĩ nói vết thương nặng xíu nữa là tai con tôi bị liệt luôn rồi. Đánh con tôi nhưng cô Hạnh chưa một lời thăm hỏi hay xin lỗi gia đình. Phía nhà trường hứa là sẽ xử lý nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì, tường trình cho công an cũng chưa nộp. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm những giáo viên như vậy”, anh Tuấn Em bức xúc.

Theo mẹ bé K, đến nay bé vẫn còn than đau nhức tai, tinh thần hoảng loạn nên tạm cho bé nghỉ học. Mỗi lần đi vệ sinh bé lại kêu đi nhanh lên không thôi cô đánh nữa. "Từ ngày bé học cô đến nay, người bé thường xuyên xuất hiện nhiều vết thương. Hỏi thì cô Hạnh nói là do va chạm, mấy bé đánh nhau, do thấy vết thương nhẹ nên mới không truy cứu", chị cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm